Chapter 8- Hugs And Kisses

15 1 0
                                    

Third Person's POV

Naglalakad ng mabilis si Alex palabas ng venue kung saan naroon ang 10-Einsteins. Tinignan siya ng kanyang mga kaklase at nagtaka kung bakit ito umalis.

Sinundan naman ito ni Shine. Sa tagal niyang nakasama ang kanyang matalik na kaibigan ngayon lang niya nakita kung gaano ito kalungkot. Umiiyak ito pero pinipigilan. Iniiwasan makita ang mga luha na pumupuno sa kanyang mukha.

"Alex, tungkol ba kay Caz? O tungkol ba kay Xandra?" Tanung nito.

"Yung oras na sinabi sa akin ni Xandra na matagal na syang may gusto kay Caz..  Nawalan na agad ako ng pag-asa ehhh.. " pahikbing sinabi ni Alex.

"Wag ka ngang mag-inarte..  To be honest hindi naman talaga biologically na magkapatid..  Alam ko na ang lahat Alex..  I was told by your father to look at you..  At sinabi niya din sa akin ang tunay na pagkatao ni Caz.. Isa siyang Sebastian.. Lahat alam ko pati yung dahilan kung bakit pinatuloy niyo sya sa inyo. Alam mo..

Simula nung dumating siya nag-iba ka,  you seem very distracted..  At ayokong nakikita kang ganun..  Ayusin mo sarili mo Alex..  Save your feelings first but I won't tell you to hide it...  Ipakita mo lang..  Huwag lang sobra sobra..  Sa dulo ikaw lang din masasaktan.. "

Niyakap ng mahigpit ni Alex ang kaibigan. Naiintindihan niya nga ang sitwasyon niya.  Alam niya ang katotohanan at higit sa lahat alam nito ang tunay na nararamdaman niya kay Caz.

"Di ko talaga alam gagawin ko, Salamat talaga Shine....  Payakap na lang ako hahahah.. Napakacomforting mo talagang kaibigan.." Sabi ni Alex habang mahigpit pa ding niyayakap si Shine

"Pero alam mo ang mas comforting?"

"Ano?" Tanung nito.

"YUNG TIGILAN MO NA YUNG KAYAYAKAP SA AKIN...  NAIIPIT NA KAYA YUNG DEDE KO!! AHHAHA KALOKA KA AKALA MO NAMAN MATAGAL MO KONG HINDI NAKITA!"

"Ayy ito na nga ehh hahaha.. Siraulo ka!" Natatawa niya sabi.

"Tara na nga, manghihingi ako ng ice cream...  Para gumaan naman pakiramdam mo.. "

SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon