Justin's pov
Pag punta naming parking lot pinagbuksan ko siyang pinto para maunang pumasok.
What? Walang malisya, I'm just tryin' to be gentleman, alangan naman kasing ako yung mauna diba?
It's rude.
"San bahay niyo diyan? Ituro mo lang sakin para madaan kita dun" Tanong ko sakanya.
Pero ilang minuto nakalipas walang sumasagot, di niya siguro ako madinig? Nakaheadset eh.
Sinilip ko mukha niya para sana tanungin siya, kaso... kaya naman pala eh! Tulog.
Bat ang kyut niya pag tulog?
Ambilis naman makatulog neto, saglit pa lang kami byumabyahe eh.
Ay sige mamaya ko nalang siguro siya gigisingin malayo pa naman siguro bahay nila?
Malapit lang naman daw sa subdivison namin, malayo layo pa yon kung nasan kami ngayon.
Tinitigan ko siya saglit, napangiti ako. Ang ganda niya pala lalo pag malapitan, maganda din kasi siya sa malayuan.
Pero mas maganda pag malapitan mas malapit mong makikita kagandahan niya.
Hayz, ang amo ng mukha niya.
Matangos ilong, maputi, mahaba pilik mata at tsaka mapula ang labi.
Kissable lips.
Tsk! Manyak ka Justin!
Inalis ko na ang titig ko sakanya, ang nagfocus pagdradrive.
*20 minutes later*
Maya-maya pa naisipan ko na siyang gisingin kasi nga malapit na kami sa may subdivision namin, baka kamo nandito na kami eh di ko alam.
Baka lumagpas kami sa bahay nila.
"Khate" Kinuhit ko siya, pero ayaw niya pa din magising.
Ay! Tulog mantika.
"Oy!! Khate!!" Sumigaw na ako para magising siya.
HAHAHAHAHA tae nagulat ko ata siya, nakakatawa yung mukha eh namula.
Ang kyut!
"A-ano? Bat ka ba sumisigaw? Akala ko naman naaksidente na tayo!" Sigaw niya den.
Hahahahaha takte ang kyut, nakakainis.
"Ayaw mo kasi gumising eh, I forced myself to shouted. San ba kasi inyo diyan?" Tanong ko.
"Liko ka sa kanan tas dun sa may black and white na bahay, katabi nila Ms. Buenaventura" Pagturo niya nang daan, na may kasama pang kamay.
Teka, Ms. Buenaventura?
Black and white na bahay? Yay! Sila ba yung kapit bahay namin na kakalipat lang last week?
Hala sila nga ata! What a coincidence!
"Yung sinasabi mo na kapit bahay mo, anong pangalan nun?" Tanong ko, curious na ako eh.
YOU ARE READING
Broken Promises
RandomDon't promise if you'll break it. I have trust issues but I trusted you, because you promised that you'll never do the same.