Justin's pov
Wala nang umimik pag katapos ng sinabi ko, sabihin ko na ba sakanya kung anong mga narinig ko kanina?
I want to be honest to her, so I'm gonna tell her what I've heard kanina.
"Khate" Ngayon ko lang napansin na suot pa din niya yung damit ko, siguro sa pagod niya di na siya nakapagpalit ng damit.
"Hmm?"
"Galit ka ba sa kanila?" Kinapalan ko na mukha ko na magtanong.
Napabuntong hininga muna siya bago ako sagutin "Nahh, Leanne is still my friend, Francis is my friend too... I understand them"
Tumigil siya saglit "But, I don't understand why, ba't parang wala silang balak sabihin samin"
"Khate, I heard everything... Nadinig ko paguusap nila kanina, at sabi ni Leanne ayaw ka niya masaktan, dahil alam niyang pagod ka ngayon kaya naman humahanap siya ng tamang oras at tyempo para sabihin sayo lahat, that's the reason why she didn't tell you now"
Napakagat siya sa labi niya pag kasabi ko lahat ng nalalaman ko.
"What? Are you serious? If you are serious now, AHHHHH I'm so stupid, dapat nakinig muna ako sa kanya bago ako nag walk out WAAAAAH" Napayakap siya sa hita niya sa kahihiyan at sunod sunod na umiling.
Sinasabutan niya pa sarili niyang buhok, HAHAHA cute.
"Ayos lang yun, I'm sure Leanne will understand you" I convince her.
Nag stay pa kami ng ilang minuto sa labas, nilalamok na nga ako eh putek.
"Sige na Khate, bumalik ka na sainyo. May pasok pa bukas... kung di pa okay pakiramdam mo, wag ka na lang muna pumasok" Napansin ko kasing mukha na siyang inaantok, maaga pang papasok bukas eh.
"Sige Justin, thanks ha? Goodnight"
"Goodnight den" Inantay ko muna siyang makapasok sa kanila bago ako bumalik sa loob ng bahay.
Feeling ko di na ako matutulog ngayon eh, hayz.
________________________________
Khate's povPag tapos kong marinig lahat ng sinabi ni Justin nakaramdam ako ng gulity.
Sht! Khate shame on you!
Ba't di muna ako nakinig kay Leanne bago ako tumalikod? Ba't!?
Hays, kakausapin ko talaga siya bukas magsosorry ako.
Di ko man inintindi sila bago ako nagalit, you're so selfish Khate.
Tinext ko muna si Justin bago ako natulog, maaga pa ako bukas.
Wait, I almost forgot na palitan yung pangalan niya sa contacts ko.
To: Justinqtt
Justin thanks for telling me the truth. See you tomorrow goodnight. :>ZZzzZZzZ
*kinabukasan*
Inagahan ko ang gising ngayon para maagang pumasok, alam ko kasi na maagang pumapasok si Leanne.Gusto ko kasi siyang maabutan muna bago mag klase.
Okay, kakausapin ko na siya ngayon. I want to clear things up. And I want to say sorry too.
Aayusin ko nalang ang necktie ko at papasok na ako.
YOU ARE READING
Broken Promises
RandomDon't promise if you'll break it. I have trust issues but I trusted you, because you promised that you'll never do the same.