Chapter Twenty-One

12 2 0
                                    

Francis's pov

"Boo oh" Inabot ko sakanya yung inorder naming pagkain sa mcdo.

Bagal ng service sa mcdo, pinagaantay nila yung girlfriend ko eh.

Nag simula ng kumain si Leanne ng fries, kyuuut.

Mukhang gutom na gutom, kyuuut talaga.

Nag simula ko na ding paandarin ulit ang kotse ko papunta saamin.

Isa sa mga nagustuhan ko sakanya ay pag kawalang arte sa sarili.

Yun ang maganda sa babae eh, walang arte sa katawan.

Luckily I found her, luckier I win her. Luckiest she loved me too.

"Boo, magkwento ka naman para di ka mainip sa byahe" Bigla nalang siya nagsasalita kahit kumakain pa, kyuuut.

"Ano namang ikwekwento ko?" Ano nga ba?

"Anything about you" Ahmmm, ano bang pedeng ikwento.

"Ahmmm, p-pede kung anong nangyari sa'yo nung umalis ako?" Madaming nangyari nung umalis ka.

"Ah, after mong umalis sobrang lungkot ko nun. Parang tinamad na akong maglaro, tinamad na akong mag-aral tinamad na ako sa lahat ng bagay, kasi wala ka na eh. Wala na yung taong inspirasyon ko para gawin lahat ng gusto ko, pero I realized na di ka naman matutuwa kung malaman mong ganito ako. Kaya I told myself na from that day I'll wait for you to come back and I'll wait for the right time to tell you what I felt towards you because, I know one day all the things I want to tell you, masasabi ko sa'yo in God's perfect time, and that day already came" Napatigil siya sa pag kain at napatingin sakin.

"Wow boo, that day anlungkot lungkot ko din, kasi wala na akong bestfriend. Nag alinlangan pa nga ako kung naaalala mo pa ba ako o maaalala mo pa kaya ako pag balik ko? Because I though hindi na eh, pero look eto tayo ngayon magkasama na ulit" Yep and I thanks God that he gave this opportunity to us.

"Kasi nga meant to be tayo" Napaiwas naman siya ng tingin sabay hampas sakin.

"Ikaw talaga puro ka kalokohan" Hahaha kyuuut, napatawa nalang ako sa reaksyon niya.

"Hindi ka ba kakain? Sayang yung fries oh" Tanong niya.

"Paano ako makakain kung nag dradrive ako?" Napakamot siya sa ulo na parang ngayon lang niya narealized.

"Say ahhhhhh" Wtf? Parang baby lang ganun?

"What the? Ginagawa mo naman akong baby eh" Reklamo ko.

"Di kita ginagawang baby, kasi ikaw ang baby ko hihihi joke" Putek nakakabading naman 'to punyemas kinikilig ako.

Sige na nga sakyan ko nalang trip niya, trip niya ba talaga o gusto niya lang talaga ako pakainin o subuan?

"Ahhh" Sinubuan niya ako ng tatlong fries, sabay sabay pa eh.

"Drink some" Pinainom niya din ako ng iced coffee.

Niliko ko na ang kotse ko sa may subdivison namin at pinarada sa harap ng bahay namin.

"Boo nandito na tayo" Napatingin diya sakin na parang kinakabahan, kyuuut.

Broken PromisesWhere stories live. Discover now