Justin's pov
Nakikita ko sa gilid ng mata ko na nakatingin sakin si Khate.
Tsk ang awkward naman ng mga titig niya sakin.
Inoobserbahan ba ako neto oh ano? Oh tintitigan lang niya kagwapuhan ko.
Hmmm...
"Baka matunaw na ako niyan sa kakatitig mo, hinay hinay lang naman oh? Alam kong pogi ako pero may limit din yan isang kiss kada titig"
"H-ha? Feeling ka! Bababa na nga ako" pag tanggi niya.
"Bat ka bababa, eh wala pa nga tayo sa school"
"Baliw ka? Nandito na po tayo, palibhasa ikaw ang tumititig sakin di ka tuloy makapagconcentrate" tsk ako pa daw ngayon?
"Tara na, tara na wag ka na mag explain! Late na tayo" She said kaya naman pinark ko na ang sasakyan ko at nilocked.
Hinatak niya naman ako papasok ng gate.
Pinagtitinginan na kami ng ibang tao dito sa hallway, tsk pake ba nila?
May iba pa akong nadidinig na sinasabi na "Uy tingnan mo oh magkasama si Justin ni Khate."
"Sila ba? Or sila na?"
"Diba kakamatay lang ng gf ni Justin, bat ang bilis naman ata niyang makamove on?"
Ilan lang yan sa mga naririnig ko na pinagkwekwentuhan nila tungkol sakin, samin pala.
Tanginang yan! Pati ba naman yun issue sakanila, kinginang yan. People nowadays.
Mga tao nga naman oh, di nalang pakialaman sarili nilang buhay.
Lagi nalang silang may nasasabi tungkol sa ibang tao.
Di ko nalang sila pinansin kahit na foul na mga sinasabi nila tungkol sakin.
Dinamay pa nila si Stephanie, nanahimik na yung tao eh.
Parang kanina lang ako yung nanghahatak kay Khate ngayon siya na.
Haha oppss..
Napatigil ako saglit, ngayon ko lang napansin na magkahawak pala ang mga kamay naming dalawa.
Malamang Justin, san mo gusto ka niyang hatakin, sa paa? Siraulo ka din pala eh.
Napansin niya siguro na napatigil ako, kaya tumigil din siya,
Nagtaka siya, kaya sabay kaming napatingin sa kamay naming dalawa.
Napabitaw siya sa hawak niya sakin, nahiya siguro.
Hehe ba't ang kyut niyang mahiyaaa.
"Tsk bilis na, tara na bagal mo eh! bilisan mo naman tumakbo para kang babae eh!" Sigaw niya sakin at nauna nang tumakbo.
Hinabol ko siya at sinabayan tumakbo, sabay kami tumakbo papunta sa gym.
Pagdating namin sa gym, dahan dahan kaming pumasok at pinakiramdaman kung may tao na ba sa loob pero pagsilip ko nagsisimula na sila mag-training, nagiistretching na.
YOU ARE READING
Broken Promises
RandomDon't promise if you'll break it. I have trust issues but I trusted you, because you promised that you'll never do the same.