Chapter Fourteen

24 4 0
                                    

Khate's pov

Nagising ako dahil nakaramdam ako na parang maiihi na ako.

Nagtataka din ako dahil nasa malambot akong kama, pero parang wala naman ako sa kwarto ko. Alam ko ang amoy ng kwarto ko eh.

Pati bakit sobrang liwanag dito, wahhh nasan ako? Nasa langit na ba ako?

Bat sobrang sakit ng ulo ko? Parang binibiyak.

Arghhh!!!

Naiihi na ako pero di ako makatayo dahil pakiramdam ko nanghihina ako, sht.

Di ko din maimulat ng mabuti ang mata ko dahil sa sumisilaw na liwanag sakin. Shemay ihing ihi na ako.

Puputok na ata pantog ko.

Pinilit kong imulat ang mata ko, parang may naaninag akong nakaputing babae. Sht? Multo?

"Miss Khate, okay na po ba kayo?" Hala naguusap yung multo! Pati bakit alam niya yung pangalan ko?!

Ang creepy naman dito! Bat may mumu? Mama help me.

"Miss Khate?" Hala tinatawag na naman ako nung mumu.

"S-sino ka!?" Sigaw ko sa multo.

"Miss Khate this is me nurse Jean" Ay puta ka Khate! Pahiya nang onti.

Teka, bat siya nandito? Nasan ba ako?

"Nasan po ako?"

"Nandito ka sa clinic ng school, nag collapsed ka kanina, di mo ba matandaan? Okay ka na ba?" Nag collapsed ako? Weh?

Pinilit kong alalahanin ang nangyari kanina pero ang naaalala ko lang ay nagtre-training kami, nag jajogging pa nga kami ni Justin kasi late kami.

Tas biglang sumakit puson, at ulo ko tas bigla...

Nay! Oo nga pala, biglang nag dilim paningin ko at sunod dun wala na ako naramdaman.

"Sino po nagdala sakin dito?" Tanong ko, nagtataka ako kung sino. Sino nga ba?

Imposible naman na sila Danica? Ang payat payat nun eh.

"Ahmm, si Mr. Buenaventura po. Umalis lang siya saglit dahil may kukunin lang daw siya. Ang swerte mo sa boyfriend mo, very gentleman and handsome" Teka si Justin nag dala sakin dito? Luh? Anong boyfriend ko ka diyan?

I'm still single and not yet ready to mingle.

"Di ko po yun boyfriend noh, ah nurse pede bang samahan niyo ko sa cr? Naiihi na po kasi ako eh, di ko na kayang pigilan" Natawa naman siya sinabi ko, luh ano nakakatawa dun? Baliw ba'to? Tumango lang siya at inalalayan ako sa cr.

Uupo pa lang sa ako sa bowl pero may naramdaman akong malapot wahh, ngayon ko lang napansin na may dugo sa underwear ko, luh!!!

Meron na ako!!!

BAT NGAYON PA AKO DINATNAN!??!

Kingina huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu

Paano na'to? Di ko alam gagawin ko, I don't know what I suppose to do? Wala akong dalang napkin at extra short or pants, besides kingina nakakahiya sa nurse magpabili ng napkin!

Broken PromisesWhere stories live. Discover now