Justin's pov
Pabalik na sana ako sa clinic bitbit ang jogging pants at extra shirt ko, pero napatigil ako sa hallway nang may marining akong naguusap banda sa may locker.
Di ko ugaling makinig sa pinaguusapan ng iba pero thiste curious lang ako.
Para kasing pamilyar yung boses sakin eh.
Nag tago ako sa malapit sa pader para di nila ako kita.
Wait teka, silipin ko kaya?
Sige lang Justin, wala naman masama kung sisilip ka eh.
Napabuntong hininga muna ako bago sila silipin.
Wait teka! Si Francis at Leanne?
What's going on? What's going on to Francis mind?
Is Francis goin' to confess right now? Wtf? Aren't he thinking about Khate's feeling?
Such a heartless guy.
I don't want to see Khate's crying again, with a same reason. With the same guy.
Hinintay ko silang magsalita, amputek nagtititigan lang eh.
Francis! Such a gay! Di na lang sabihin at umamin na gusto niya pinsan ko eh.
Ano pa bang inaantay neto? Sarap sugurin eh pvta.
"Ahmm" Panimula ni Francis.
Tangina aasarin ko'to mamaya! Torpe amputa.
"Leanne, I have to tell you something important" Napakamot sa ulong sabi ni Francis.
Kinginang 'to, may pag kamot pang nalalaman eh.
"What? Tell me now, I'll listen" Leanne answered.
Napabuntong hininga muna si Francis bago tingnan sa mata si Leanne, ibig sabihin seryoso na'to pag ganito ang scenario niya.
"I fucking like you" Finally! Thanks G!
Straight to the point masyado, tsktsk! Baliw na baliw na ata siya sa pinsan ko.
Minsan ko lang makita yung ganitong side ni Francis, tsk! Never ko pa nga yang nakitang mainlove at mabaliw sa isang babae.
Pero ang alam ko, nung bata pa lang kami gusto na niya si Leanne.
Tuwing maglalaro kami at pupunta siya sa bahay namin lagi niyang hinahanap si Leanne dahil gusto niya daw kalaruin, maghapon bukang bibig si Leanne.
Kahit minsan nakakarindi na dahil paulit-ulit nalang hinahayaan ko nalang siya na magkwento.
Pati nga kami nila Shann at Ian ay naiinis na rin sakanya, sinabi namin na humanap na siyang iba dahil di siya gusto ni Leanne pero hinahayaan niya lang kami.
Pati dati nung bata pa kami, di siya papayag na kaming dalawa lang ang mag laro gusto niya kasama palagi si Leanne.
Tsk! Kahit pa nga ang gustong laro ni Leanne ay barbie, sige lang siya. Sinasabayan nalang namin sa trip. Nagmumukha tuloy kaming bading.
Super close silang dalawa way back then, pero nung nag teen ager na kami nag bago lahat nung umalis ang pinsan ko.
Pumunta siyang Korea, at sumama na sa mommy niya para dun mag-aral ng highschool.
YOU ARE READING
Broken Promises
RandomDon't promise if you'll break it. I have trust issues but I trusted you, because you promised that you'll never do the same.