***********
PS: Medyo SPG
***********DINALA siya ni Dominic sa isang exclusive restaurant na puro mayayaman lamang ang makaka afford kumain doon.
"Bakit dito mo pa ako dinala pwede mo naman akong dalhin sa murang resto lang atsaka itong damit ko nakakahiya sayo hindi bagay sa ganitong lugar"aniya habang papasok sila sa loob.
"Your presence is more important to me than what you look like now at ako ang nagdala sayo kaya ako ang mamili kung saan kita pwedeng dalhin"sagot ni Dominic.
"Kahit na nakakahiya pa rin"
"Be yourself sweetie"
"Sweetie ka dyan batukan kita eh"
"Pinaglihi ka ba ng Mama mo sa tiger?
"Hindi"
"Bakit ang tapang tapang mo I wonder kung babae ka nga ba o lalake"aniya sabay pinaghila ng bangko ang dalaga.
"Excuse me?hala sa sexy at ganda kong to hindi mo alam na babae ako?
"Nope!unless hindi ko nasubukan"
"Ang bastos mo talaga ano?
"Hindi pa naman kita ginalaw kaya huwag mo akong tawaging bastos"
"Eh sa ganon yung ugali mo"
"Do you know me?
"Hindi pa"
"O hindi pa naman pala eh"ani ng binata saka tinawag na ang waiter.
Lumapit na sa kanila ang waiter at siya na ang nag order para sa kanila ni Clarissa dahil wala naman daw itong alam sa mga pagkain ng mayayaman.He really love the innocent on her face yung parang may kasama kang batang paslit na kung hindi mo ituro sa kanya if what is that or what is it wala itong idea.Well,napakalayo sa mga babaeng nakilala niya when he was in California kahit dito sa Pilipinas.
"Anong trabaho mo?tanong ni Clarissa.
"Wala"
"As in wala?eh sinong naghahanap buhay sa inyo?
"Parents ko"
"Mayaman kayo ano kaya ayos lang sayo kahit hindi ka na magtatrabaho"
"Hmm hindi naman mayaman talaga katamtaman lang"
"May driver pa nga kayo eh..ay pasensya na nakalimutan ko salamat nga pala kahapon"
"Hindi ko driver yon inutusan ko lang driver ng kasama ko kahapon"
"Ah ganon ba?kahit na thank you pa din"
Habang nag uusap sila ay dumating na ang kanilang inorder na pagkain,tahimik muna sila habang nilalagay ng mga waiter ang pagkain sa mesa nila at ng matiyak ng mga ito na ayos na lahat ay iniwan na sila.
"Eat now"aniya sa dalaga.
"Thank you"
Tumango lamang ito at kumuha na ng pagkain at nilagay sa plato nito siya naman ay hindi alam kung alin ang kukunin kasi lahat hindi pamilyar sa kanya ginaya na lamang niya si Dominic.
"So balik tayo sa topic,interesado ka ba sa mga mayayamang lalake?
"Bakit naman ako magkaka interes sa kanila kung alam kong mayaman sila at mahirap lang ako?
"Okay so what if may manliligaw sayo na mayamang lalake?
"Siguro kung alam kong mayaman siya iiwasan ko nalang"
"What if mahal mo siya kahit mayaman siya is that a big deal for you?
"Dipende sa sitwasyon"
"What do you mean?
BINABASA MO ANG
Ang Kahapon
Short Story*******""""""*************"""******* Teaser *******"""""""*************""""""""""" KUNG mahal mo ang isang tao handa kang gawin ang lahat para sa kanya,ibigay lahat ng mga bagay na makakapagpaligaya sa kanya na kahit puri mo pa ay handa mong isuko p...