Chu Nhất Long đã yêu cầu để anh diễn lại cảnh này lần thứ tư, với lý do 'mình có thể làm tốt hơn'. Và đạo diễn đồng ý.
Tất cả mọi người trong đoàn phim đều biết, cảnh 'thầy Thẩm quỳ dưới mưa' này là một phân đoạn quan trọng của phim, tuy rằng cảnh quay chưa đến một phút. Bản thân Chu Nhất Long cũng đặt ra yêu cầu tương đối cao với diễn xuất của mình, là một diễn viên, anh luôn không ngừng học hỏi, không ngừng hoàn thiện. Vì cảnh quay một phút này, Chu Nhất Long từng gặp riêng đạo diễn để xin chỉ giáo thêm.
Dễ dàng nhận thấy khi nhận vai 'Thẩm Nguy', Chu Nhất Long còn cố chấp hơn cả bình thường.
"Action"
'Thẩm Nguy' từng bước nặng nề bước qua cánh cửa kia, cánh cửa duy nhất có thể mang lại ánh sáng cho Triệu Vân Lan. Giữa mảnh sân nhỏ, Hắc Bào Sứ cao cao tại thượng cứ thế mà quỳ xuống, hai tay buông thỏng hai bên.
Có vẻ như đến ông trời cũng muốn thử thách ý chí của Thẩm Nguy, mưa từng hạt rơi xuống, rồi lớn dần lớn dần, tiếng mưa chưa bao giờ lại chói tai đến thế.
Máy quay đặc tả gương mặt của Chu Nhất Long, ánh mắt thuỷ chung chưa từng rời khỏi cánh cửa kia, mang theo bảy phần ảm đạm lo lắng, ba phần hy vọng chờ mong.
Đạo diễn nhướng mày ngạc nhiên, không ngờ vị diễn viên này lại có thể diễn ra được một ánh mắt hai tâm trạng như thế, ông gật gù hài lòng hô 'cut' dự định chuyển sang cảnh quay tiếp theo.
Ấy thế mà ông lại nghe Chu Nhất Long lặp lại yêu cầu ban nãy: "Làm lại một lần nữa được không. Tôi cảm thấy mình chưa thể phát huy tối đa"
Cứ thế hết lần này đến lần khác, Chu Nhất Long vẫn quyết tâm diễn lại một lần, đến mức đạo diễn phải lên tiếng ngăn cản
"Chu lão sư à Chu lão sư, tôi biết cậu xem trọng phân cảnh này. Nhưng thật sự cậu đã diễn tốt lắm rồi. Hơn nữa, mưa ngày càng lớn, đến tôi còn không thấy rõ cậu đây này. Làm sau mà quay"Chu Nhất Long vừa định đáp lời, đã nghe thấy giọng nói quen thuộc từ phía sau.
Bạch Vũ chạy từ ngoài vào, còn chưa biết chuyện gì xảy ra đã vội chất vấn đạo diễn đại nhân
"Đạo diễn à, anh cũng phải nghĩ cho sức khoẻ của diễn viên đúng chứ, lỡ như thầy Thẩm của chúng ta ngã bệnh thì mấy phân cảnh sau phải làm thế nào đây"
Mọi người trong trường quay nhịn cười, đạo diễn giọng oang oang phân bua
"Cậu đi hỏi Long ca của cậu đấy, phân cảnh kéo dài chưa đến một phút mà bắt tôi quay đi quay lại bảy tám lần"
Bạch Vũ thế mà lại bắt sai trọng điểm, "Anh thế mà bắt Long ca quay lại những tám lần", đoạn chép miệng rồi chạy vội ra giữa sân kéo Chu Nhất Long vào trong. Bên hậu cần cũng chuẩn bị sẳn khăn lông và đèn sưởi, còn chu đáo pha sẵn một ly trà gừng cho diễn viên.
Chu Nhất Long ủ ly trà trong tay, toan nhấp một ngụm thì phát hiện cả người Bạch Vũ tuy có mặc áo mưa nhưng ướt chẳng kém gì mình, anh kéo Bạch Vũ lại, nhét ly trà của mình vào tay cậu, "Em cũng uống đi"
Bạch Vũ nhấp một ngụm rồi trả lại, cậu chạy về phía đạo diễn rì rầm gì đó, Chu Nhất Long không nghe rõ, chỉ thấy đạo diễn đại nhân nhìn ra ngoài một lúc, sau đó bất mãn phẩy phẩy tay đuổi Bạch Vũ đi. Bạch Vũ ấy thế mà vui vẻ trở lại bên anh, cười đến thập phần vui vẻ, "Hôm nay dù gì cũng không tạnh mưa nổi nên đạo diễn cho chúng ta nghỉ sớm. Long ca, về thôi"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Chu Bạch ] 30 Days
FanfictionXin chào, tôi đã ấp ủ một bộ truyện về Chu Nhất Long và Bạch Vũ đã lâu nhưng vẫn chưa có ý tưởng nào để thành văn. May mắn lụm được 30 Days Challenge của nhà Fleur de Cerisier nên tôi triển luôn. Tuy là đồng nhân Chu Bạch, nhưng rất mong mọi người...