Day 3: Get lost in somewhere

1.3K 172 11
                                    

Trấn Hồn ấy thế mà thành công ngoài sức tưởng tượng, và cơn sốt này chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Chu Nhất Long và Bạch Vũ thoáng chốc trở thành hai cái tên được truyền thông săn đón. Các bài phỏng vấn, hợp đồng quảng cáo, sản phẩm đại diện cứ thế dồn dập, đoàn đội của cả hai cũng trang thủ rèn sắt khi còn nóng, những gì có thể nhận đều không từ chối.

Chu Nhất Long vào nghề hơn mười năm, luận nhan sắc luận kỹ thuật diễn xuất đều có, thế nhưng vẫn không thu được danh tiếng. Đương nhiên là có nguyên nhân, Chu Nhất Long tự thấy mình không hợp với mấy dạng phỏng vấn hay game show, anh tự thấy bản thân phản ứng chậm, càng không giỏi pha trò. Giống Bạch Vũ từng nói, anh mở miệng liền lái câu chuyện vào ngõ cụt. Cho nên, Chu Nhất Long chỉ thành thành thật thật diễn cho tốt vai của mình, con đường đến gâng công chúng cứ thế mà đứt đoạn.

Ôm tâm trạng không mặn không nhạt tiếp nhận phỏng vấn đầu tiên về phim Trấn Hồn, Chu Nhất Long đã chuẩn bị sẵn một nụ cười để đối phó, ít ra không trả lời được thì cười cười sẽ được tha thứ. Vạn lần không ngờ, cả buổi ghi hình anh lại thuận lợi qua ải, chương trình kết thúc khi nào Chu Nhất Long còn hề không có cảm giác. Giống như mình chưa đi phỏng vấn mà dường như chỉ là một cuộc trò  chuyện với bạn bè.

Công đầu đương nhiên thuộc về người xuất hiện cùng anh trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay, Bạch Vũ.

Bạch Vũ hoạt ngôn, sôi nổi, giỏi xử lý tình huống. Dù Chu Nhất Long nhiều lần đưa câu chuyện vào ngõ cụt, cậu vẫn có cách kéo anh trở ra. Không những thế, Bạch Vũ rất biết cách gợi mở cho đối phương trả lời, dưới sự dẫn dắt ấy, Chu Nhất Long nhẹ nhàng vượt qua một loạt câu hỏi từ fan. Đôi lúc gặp phải vài câu hỏi khó, Bạch Vũ trực tiếp giải vây
"Mấy người đừng có ăn hiếp Long ca nha, cho qua cho qua"

Cuộc phỏng vấn đầu tiên của cả hai thành công mỹ mãn, fans cũng nhiệt tình đón nhận. Rồi cái thứ hai, cái thứ ba cũng nối gót, đến mức fan phải khẳng định rằng, 'Chu Nhất Long thực sự xem Bạch Vũ là người phát ngôn của mình rồi'

Lần đầu nghe như thế, Chu Nhất Long có chút hoảng, sợ mình ảnh hưởng tới đối phương. Không biết liên tục giải vây cho anh như thế, Bạch Vũ có cảm thấy anh thật phiền phức hay không. Vừa bất an, lại có một chút xíu vui vẻ, Chu Nhất Long thấy bản thân thật mâu thuẫn biết bao. Nhưng mà 'Bạch Vũ, người phát ngôn của Chu Nhất Long, của anh'

Thật sự rất tốt.

Bạch Vũ đương nhiên cũng thấy được bình luận này, khác với Chu Nhất Long, cậu thích thú ra mặt. Không ít lần cậu dùng bộ dạng đầy tự hào nói với anh
"Long ca Long ca, anh nghiêm túc suy nghĩ về việc thuê em làm đại ngôn đi haha. "
Để rồi nhận lại một vẻ mặt đầy ghét bỏ, "Em xê ra chỗ khác"

Bạch Vũ đương nhiên không nghe lời, còn suốt ngày dính lấy người ta niệm 'Long ca, Long ca'. Rồi mấy lần phỏng vấn kế tiếp, Bạch Vũ còn mặt dày mạnh dạn giới thiệu "Xin chào, tôi là Bạch Vũ, người phát ngôn đầy tài năng của Long ca"

Bề ngoài vẫn bày ra bộ mặt bất lực pha chút bất mãn, nhưng mấy ai biết trong lòng Chu Nhất Long lại thập phần vui vẻ, chưa bao giờ gạt bỏ đi danh phận kia.

Trong Trấn Hồn có một phân đoạn, Triệu Vân Lan nói với Thẩm Nguy, "anh tốt như thế, làm sao tôi nỡ buông tay"
Thật ra, Chu Nhất Long chính là muốn nói với Bạch Vũ những lời ấy.
"Tiểu Bạch, em tốt với anh như thế, làm sao anh nỡ buông tay"

Chu Nhất Long triệt để đi lạc rồi, lạc trong sự săn sóc của Bạch Vũ.

----------------------------------------

Một lần phỏng vấn khác, bọn họ được phóng viên cho xem một cái video, đặc tả ánh mắt của Chu Nhất Long nhìn Bạch Vũ. Từ trường quay, tới hậu trường, tới từng cái phỏng vấn lớn nhỏ khác, ánh mắt đó được cắt và ghép lại thành một video hoàn chỉnh, thậm chí còn có tâm đến mức lồng BGM đầy tình cảm.

Chu Nhất Long không phải lần đầu tiên gặp tình huống này, nhưng kì lạ thay lần này đặc biệt phát hoảng, không biết nên giải thích như thế nào. Và theo thói quen, anh lại nhìn sang Bạch Vũ.

Bạch Vũ thế mà chơi ác, hoặc cậu cũng muốn nghe Chu Nhất Long nói thử anh nhìn cậu vì nguyên nhân gì.
"Anh nhìn em làm gì, người ta là đang hỏi anh mà"

Chu Nhất Long thầm phân bua, "chẳng phải em tự nhận làm người phát ngôn của anh sao", ngoài mặt chỉ biết cười ngại ngùng, liên tục lấy tay xoa mũi.

Thấy Chu Nhất Long luống cuống thật sự, Bạch Vũ tâm tình đột nhiên vui vẻ, mở lời giải vây
"Thật ra Long ca nói chuyện với anh cũng sẽ nhìn người ta hết sức chăm chú, nhìn đến độ các bạn phát hoảng luôn ấy, có nguyên nhân cả. Long ca phải nhìn như thế để che đậy sự thật là ảnh không theo kịp bạn nói cái gì haha. Còn nhìn tôi ấy hả, chắc chắn lý do là cầu cứu rồi, y như ban nãy ảnh nhìn tôi đó"

Phỏng vấn kết thúc, Chu Nhất Long nán lại gặp cô phóng viên, mục đích là muốn xin bản sao của cái video kia. Kết quả bất thành, tuy bất thành nhưng Chu Nhất Long lại vui vẻ vô cùng, người nọ nói với anh

"Điện thoại của em sạc rồi, nhưng mà ban nãy Bạch lão sư cũng có đến xin em đoạn video đó, Chu lão sư cần thì liên hệ Bạch lão sư nha"

Bạch Vũ cũng muốn xin video đó, phải chăng Bạch Vũ cũng để ý đến anh một chút.

--------------------------------------

Về sau, vào một ngày nọ, hiếm khi bọn họ có dịp rảnh rỗi ở cùng nhau, Chu Bạch hai người ngồi tựa vào nhau trên chiếc ghế sopha nhỏ, cùng xem bộ phim mới nhất của Chu Nhất Long.

Lúc đến cảnh Chu Nhất Long dùng ánh mắt thâm tình nhìn nữ chính, Bạch Vũ liền khịt mũi khinh khỉnh

"Em ghét ánh mắt này của anh, đã khiến em đi lạc trong đó, còn muốn khiến bao nhiêu cô gái lạc đường nữa đây"

Chu Nhất Long phá lệ cười lớn, đáp lại

"Chỉ một mình Bạch Vũ em là đủ"

[ Chu Bạch ] 30 DaysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ