Day 9: Fingering the other's hair

1.3K 153 38
                                    


"Bạch thúc, em yêu anh !!!" – Một giọng nam đặc trưng đột ngột vang lên giữa khu trung tâm thương mại, sau đó là tiếng hò hét của tập thể fangirl, Bạch Vũ chuẩn bị lên sân khấu cũng không thể làm ngơ, cậu quay đầu lại nhìn về hướng phát ra âm thanh, tuy không thể tìm thấy fanboy nhiệt tình kia giữa biển người, cậu vẫn cười tươi vẫy tay.

Cảnh tượng này  đã được các fan ghi lại và lan truyền cực nhanh trên mạng. Chu Nhất Long đương nhiên cũng thấy, anh vừa hoàn thành xong phỏng vấn, đang nghỉ ngơi một chút, chụp thêm vài shoot hình là xong. Ít nhất đó là lịch trình anh được thông báo cho đến hiện tại.

Chu Nhất Long xem lại đoạn video ấy không biết bao nhiêu lần, chính là mỗi lần xem đều cảm thấy ngũ vị tạp trần. Bạch Vũ hôm đó mặc là một chiếc áo len hồng, trông thập phần đáng yêu. Từ đáng yêu này, Chu Nhất Long chưa bao giờ nghĩ sẽ dùng để miêu tả Bạch Vũ, kỳ lạ thay hiện tại nó xem như là phù hợp nhất. Dù là một Tiểu Bạch nhiệt huyết như nắng sớm, một Bạch thúc phong trần như gió hạ, một Bạch miêu mềm mại như bông tuyết đầu đông, anh đều không thể thôi thổn thức.

Chu Nhất Long thừa nhận bản thân ganh tị, anh cũng muốn đứng giữa đám đông mà hét lên "Tiểu Bạch, anh yêu em" như cậu fanboy kia, nhưng dĩ nhiên anh hiểu hậu quả của việc này là rất lớn, cho nên anh chỉ có thể âm thầm ước ao, lặng lẽ thèm khát. Trong mắt mọi người anh là một diễn viên đang trên đà phát triển, anh đang có tất cả, nhưng anh cảm thấy cuộc sống chính là công bằng, nó cho anh mọi thứ chỉ duy nhất thứ quý giá nhất, thứ mà anh đặt trong lòng lại chẳng biết bao giờ có thể đường đường chính chính sở hữu.

Sau cái chợp mắt chóng vánh, Chu Nhất Long trở lại công việc. Diễn xuất là niềm đam mê của anh, nhưng không thể chỉ có diễn xuất, đối với công việc, anh luôn giữ một thái độ tập trung, chuyên nghiệp. Điều này, ai từng hợp tác với anh đều công nhận. Ấy thế mà không biết do đâu, Chu Nhất Long liên tiếp mắc sai lầm, đến độ nhiếp ảnh gia phải hỏi có phải hôm nay tâm trạng của anh không tốt hay không.

Lần đầu tiên hoàn thành công việc nhưng không đạt hiệu suất cao, Chu Nhất Long càng nặng nề. Cái gọi là ngũ vị tạp trần chính là từ khi xem đoạn video đó, anh rung động có, ganh tị có, nhớ nhung có nhưng trống trãi cũng có. Thì ra đã vài tháng rồi, bọn họ chẳng thể gặp nhau. Trấn Hồn cho anh gặp một Bạch Vũ, cũng lấy mất của anh một Bạch Vũ. Sự kiện, phỏng vấn, hợp đồng quảng cáo, đại ngôn, đại diện, các hợp đồng liên tục đổ xuống, Chu Nhất Long đều dùng hết khả năng và tâm huyết để hoàn thành. Nhưng suy cho cùng con người chứ nào phải một cỗ máy, chỉ cần xăng dầu là hoạt động trơn tru.

Anh nhận ra bản thân thật sự mệt mỏi.

Hiện tại cũng đã khuya, theo thường lệ chị quản lý sẽ gọi đến để thông báo lịch trình cho Chu Nhất Long, và anh cũng sẽ đáp lại rằng đã hiểu và ngày mai lại là một ngày bận rộn. Nhưng, ấy là thường lệ, từ trong điện thoại, giọng Chu Nhất Long nhẹ nhàng vang lên:

"Chị ơi, em xin lỗi, em muốn trở về"

Chị đã là quản lý của Chu Nhất Long từ lâu, nhưng chính là lần đầu tiên anh chủ động xin nghỉ. Chị lắc đầu thầm nghĩ, có lẽ chị đã quá tham lam thật rồi

[ Chu Bạch ] 30 DaysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ