Trước khi nhận vai Triệu Vân Lan của Trấn Hồn, danh tiếng của Bạch Vũ tương đối ổn định, ít ra bản thân cậu hài lòng với những gì mình có được.
Bạch Vũ không phải là người chạy theo hào quang, cuộc sống của cậu ngược lại không hề giống cuộc sống của một diễn viên, mỗi năm nhận một hai bộ phim, thời gian còn lại thì đi du lịch, nghỉ ngơi. Khi rảnh sẽ lên livestream tâm sự hát hò với Tiểu Vũ Trụ của mình.
Bạch Vũ yêu diễn xuất, và cậu luôn cảm thấy mình may mắn khi có thể tự nuôi sống bản thân bằng nghề này.
Lúc nhận được kịch bản Trấn Hồn, Bạch Vũ xem qua liền có chút băn khoăn.
Thứ nhất là về thể loại, Trấn Hồn được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên của tác giả Priest. Đây là một thể loại dễ dàng thu hút chú ý từ những cô gái, song lại quá nguy hiểm vì sự kiểm soát của Cục Điện Ảnh lúc bấy giờ.
Tuy nhiên, đoàn phim cũng biết điều đó, càng không muốn chưa được phát đã bị Cục hăm he, nên kịch bản trong tay cậu phần lớn đã được chỉnh sửa lại.
Tình cảm của hai nam chính không còn là tình yêu mà chỉ đơn thuần là tình anh em. Các yếu tố huyền huyễn phi khoa học, liên quan đến lịch sử đều bị lược bỏ. Chính vì thế dẫn đến hệ luỵ thứ hai khiến Bạch Vũ phải cân nhắc.
Nhân vật Triệu Vân Lan mà cậu sắp nhận... thảm đến không chấp nhận được.
Cứ đọc kịch bản một lúc Bạch Vũ lại trăn trở, "Mẹ nó rốt cục cái tên Triệu sở trưởng này mạnh ở chỗ nào vậy"
Chính là bản thân không tài nào thấu hiểu được nhân vật, Bạch Vũ gần như đã muốn buông bỏ vai diễn này, nhưng Bạch Vũ không làm thế.
Nếu hỏi nguyên nhân, có lẽ cậu sẽ trả lời, nhân vật càng khó truyền tải, cậu càng muốn biến nó trở nên chân chân thật thật trước ống kính.
Bạch Vũ chọn một câu trả lời 'chuẩn mực' đến cậu nói ra cũng ngại miệng như thế vì chính bản thân cậu cũng không rõ tại sao.
Chỉ biết có một loại cảm giác kì lạ đang nảy nở trong lòng Bạch Vũ, thúc ép cậu nhận vai diễn này.
Cuối cùng, Bạch Vũ cũng xác nhận mình sẽ nhận vai nam chính.
"Diễn viên nhận vai nam chính còn lại là ai, tôi có quen không?" Bạch Vũ hỏi đạo diễn.
Lần đầu diễn một bộ phim song nam chủ, Bạch Vũ có một chút chờ mong với bạn diễn. Càng hy vọng bọn họ quen biết để ăn ý một chút.
Cậu nhớ lúc đó đạo diễn trả lời cậu rằng, "Là một diễn viên trẻ người Hồng Kông, mong Bạch lão sư sẽ chiếu cố người ta nhiều hơn"
Nói thế có nghĩa là một diễn viên mới toanh, và cậu có thể không quen. Bạch Vũ hụt hẫng một chút, song cảm giác ấy cũng không kéo dài. Sau khi xác nhận ngày họp mặt đoàn phim để tập thoại, Bạch Vũ liền rời đi.
Ấy thế mà, trước thời gian hẹn một giờ, cậu lại nhận được thông tin từ đoàn phim, nam chính người Hồng Kông kia bỏ vai, phá hợp đồng.
Đoàn phim ai nấy đều bất an, khó khăn lắm mới xác định được diễn viên chính. Cuối cùng kẻ kia lại lật lọng, phí hao tổn không hề nhỏ. Nếu Bạch Vũ có mặt tại điểm hẹn lúc này sẽ nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc.
Bất quá, cậu không có ở đó. Nghe tin vị kia biến mất, chẳng rõ tại sao Bạch Vũ nhẹ nhõm hơn nhiều. Có vẻ như chính cậu đang chờ đợi một điều gì khác, hoặc giả đang chờ một ai khác.
Bộ phim gần nhất của Chu Nhất Long vừa đóng máy, thời gian tiếp theo anh dự dịnh sẽ nghỉ ngơi dưỡng sức, trước khi tiếp nhận thêm kịch bản.
Có vẻ như kế hoạch của anh phải dời lại rồi vì anh nhận được một cuộc điện thoại. Đoàn đội trước đây anh từng hợp tác nhờ anh tiếp nhận vai nam chính của một bộ phim. Chu Nhất Long vẫn nhớ ngày trước mình được giúp đỡ rất nhiều, liền nói đạo diễn gửi kịch bản qua để anh xem thử.
Chu Nhất Long đọc kịch bản Trấn Hồn, không ngờ lại vực dậy hứng thú diễn xuất. Anh sẽ phải đóng ba vai, và đóng với phông xanh khá nhiều cảnh. Đó là điều trước đây anh chưa bao giờ được trải nghiệm.
Đoàn đội tốt, vai diễn đầy thử thách, Chu Nhất Long không tìm được lý do gì để từ chối liền nhanh chóng gật đầu đồng ý.
Có những lúc nhớ lại thời điểm ấy, Chu Nhất Long liền khẽ mỉm cười, lúc ấy quyết định thập phần vội vàng. Nhưng đó là sự vội vàng đúng đắn nhất của anh từ trước đến nay.
Bạch Vũ đến chỗ họp mặt đoàn phim khá sớm. Khó có thể nghĩ rằng một Bạch Vũ từng diễn qua rất nhiều bộ phim lớn nhỏ, lại có cảm giác hồi hộp như mới lần đầu thử vai.
Nhiều lúc cậu muốn hỏi thăm, bạn diễn của mình cuối cùng là ai. Nhưng đắn đo mãi tận đến ngày họp mặt này cậu vẫn chưa dám hỏi.
Ôm tâm trạng bức rức như thế cả một tuần dài, và càng gần ngày họp mặt càng tăng lên, Bạch Vũ nhìn thấy một người đàn ông đứng trước mặt mình, giơ tay giới thiệu "Xin chào, tôi là Chu Nhất Long"
Bạch Vũ theo phản xạ nắm lấy bàn tay ấy, đáp "Xin chào, tôi là Bạch Vũ"
Những chuyện xảy ra tiếp theo, Bạch Vũ không nhớ rõ lắm. Nhưng chắc là cũng giống như bất cứ đoàn phim nào khác thôi, điều bất thường duy nhất mà Bạch Vũ phát hiện chính là từ sau khi gặp Chu Nhất Long, cái cảm giác nôn nao lo lắng kia đột nhiên biến mất.
Mãi đến sau này, khi Long ca nhắc lại chuyện lần đầu họ gặp nhau, Bạch Vũ mới nhận ra, khoảng thời gian chờ đời đó, cậu chờ được rồi, chờ 'Thẩm Nguy' của Chu Nhất Long xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Chu Bạch ] 30 Days
FanfictionXin chào, tôi đã ấp ủ một bộ truyện về Chu Nhất Long và Bạch Vũ đã lâu nhưng vẫn chưa có ý tưởng nào để thành văn. May mắn lụm được 30 Days Challenge của nhà Fleur de Cerisier nên tôi triển luôn. Tuy là đồng nhân Chu Bạch, nhưng rất mong mọi người...