Day 6: Flower

1.3K 161 32
                                    

Chu Nhất Long dạo gần đây cảm thấy vô cùng khó chịu, anh nhận ra Bạch Vũ đối với mình không còn nhiệt tâm như trước nữa. Bạch Vũ từng cho anh cảm giác anh đối với cậu là ngoại lệ, là khác biệt. Nhưng bây giờ anh cũng chỉ là Chu Nhất Long, một người đồng nghiệp của Bạch Vũ mà thôi.

Không hơn, không kém.

Bạch Vũ là người chủ động, trong công việc hay trong tình cảm đều như thế. Nhưng nếu đối phương đã có người trong lòng, cậu sẽ rút lui. Bạch Vũ không bao giờ muốn cưỡng ép, cũng không bao giờ muốn mình chen chân vào chuyện tình cảm của người khác. Với cậu, đây gọi là 'biết tiến biết lùi'. Nhưng nói thì dễ, vướng vào lại là chuyện khác.

Sự việc này phải quay về một tuần trước.

'Trấn Hồn' là một bộ phim kinh phí thấp, chính vì vậy đoàn phim phải gấp rút quay, không thể kéo dài tiến độ. Dàn diễn viên cũng phải bắt nhịp cùng, làm việc hết công suất.

Thời gian nghỉ ngơi không nhiều, ai cũng phải tranh thủ chợp mắt.

Chu Nhất Long cùng Bạch Vũ ở phòng hoá trang chuẩn bị cho cảnh đầu tiên trong ngày, thì cậu make up nhíu mày,
"Bạch lão sư, mấy ngày nay khó ngủ à, mắt anh thâm cả rồi này"

Bạch Vũ đánh một cái ngáp dài thay cho cậu trả lời, "Vậy cậu dặm thêm phấn cho anh là được"

Tiểu trợ lý từ bên ngoài bước vào, đưa Bạch Vũ một ly cà phê nóng, cằn nhằn, "Anh cứ như vậy, em không trả điện thoại cho anh đâu"

Bạch Vũ liếc sang, rồi phất tay đuổi người. Chu Nhất Long nãy giờ im lặng, nhưng không khỏi lo lắng. Chờ trong phòng chỉ còn lại hai người, anh nhanh chóng túm Bạch Vũ sắp chạy lại, nghiêm túc hỏi, "Em ngủ không được à?"

Bạch Vũ cười hì hì, "Em nghiên cứu kịch bản mà"

Thấy Chu Nhất Long có vẻ không tin, Bạch Vũ bèn nghiêm chỉnh nói, "Em cảm thấy vai Triệu Vân Lan này còn nhiều thứ để khai thác"

Chu Nhất Long bán tin bán nghi, đi tìm tiểu trợ lý hỏi lại thì nhận được một câu trả lời hết sức khó hiểu
"Bạch Vũ cày phim nên không ngủ đủ giấc"

Nếu bảo Bạch Vũ cày game anh còn có thể hiểu được, cày phim? Phim gì mới được, hay đến mức phải hy sinh giấc ngủ à?  Ôm cả một bụng thắc mắc nhưng Chu Nhất Long lại không dám hỏi thẳng, chỉ đành im lặng.

Tiểu trợ lý quả nhiên nói được làm được, đêm nay không trả điện thoại cho Bạch Vũ, yêu cầu cậu phải đi ngủ, nhưng mà phim đang đến hồi quan trọng, cậu vô cùng bức rức, bèn lăn sang phòng Chu Nhất Long mượn điện thoại.

"Không được, em phải đi ngủ", Chu Nhất Long phản đối
Bạch Vũ đứng trước cửa phòng, có bao nhiêu trò năn nỉ mè nheo đều mang ra dùng một lượt.
Chu Nhất Long nhất thời mềm lòng, đành giao điện thoại ra, nhưng vẫn nghiêm giọng nhắc

"Em chỉ được xem một tập thôi, sau đó trả anh rồi đi ngủ đi"

Bạch Vũ khẳng khái đồng ý, bày ra bộ mặt 'em hứa sẽ ngoan' mà nhìn Chu Nhất Long, làm anh nghẹn một cục không biết nói gì, lặng lẽ lấy đồ đi tắm.
Lúc trở ra, anh thấy Bạch Vũ co hai chân lên ghế, cả người thu lại thành một cục tròn vo chăm chú nhìn vào điện thoại.

[ Chu Bạch ] 30 DaysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ