Nine

11.9K 255 0
                                    

Natapos na kaming kumain ni Doc. Nahuli ko siyang nakatitig sa akin, na concious naman ako bigla sa itsura ko.

"Okay ka lang ba?" nag aalalang tanong niya sa akin. Ngumiti ako sa kanya at tumango.

"Oo naman naka move on na ako hindi na masakit. " sagot ko.

"Sigurado ka ha. Nga pala tara sa bahay gusto mo?" alok niya sa akin.

"Sure wala naman akong gagawin ." sagot ko napag usapan namin na doon na kami matulog sa bahay niya. Mag isa lang pala siya doon at nasa probinsya ang mga magulang niya. Nakalabas na kami ng mall at nagpunta sa parking lot pinagbuksan niya ako ng pinto sa kotse niya. Ang gentle woman niya talaga kaya nga malapit na talaga at mahuhulog na ako sa kanya. Wala naman kaso sa akin yun sino ba naman kasing hindi mahuhulog sa kanya diba eh ang bait niya maganda pa hihi. Napangiti na lang ako sa mga naiisip ko at tinignan siya. Busy siya sa pag da drive yung car ko pala tinawag ko na lang yung driver sa bahay para iuwi sa condo ko. Pumasok kami sa isang subdivision maya maya ay tumigil kami sa two storey house. Bumaba na siya at pinagbuksan ulit ako ng pinto pumasok na kami sa loob. In fairness malinis ang bahay niya umupo muna ako sa sala niya siya naman dumiretso sa kusina kukuha daw siya ng maiinom. Tinignan ko yung bahay niya malawak siya at maganda.

"Mag isa ka lang talaga dito? " tanong ko ulit.

"Oo nga kulit mo naman eh, pero may naglilinis dito 3x a week para naman malinis kahit wala ako" sagot niya.

"Nga pala Doc sinugod ako nung Ex mo, binara ko siya kaya sorry" sabi ko sa kanya.

"Totoo? sana nakita ko kung ano naging reaction niya." tumatawa niyang sabi

"Ah akala ko magagalit ka na eh " sagot niya naman.

"Wala na akong pakialam dun noh. Pero hayaan mo hindi ka na ulit guguluhin nun" sabi nya. Ngumiti na lang ako sa kanya , akala ko talaga magagalit siya eh. Pout :3

________

Inlove ako kay Doc [GIRLXGIRL] (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon