Eleven

11.5K 229 0
                                    

Tatlong buwan na mula ng sinabi sa akin ni Doc na manliligaw siya pinanindigan naman niya ito hanggang ngayon. Gusto ko na siya, no mahal ko na pala siya talaga. Hindi ko na maitatago yun sa sarili ko. Kaya naman napagpasyahan kong sagutin na siya.

May date kasi kami ngayon nakasuot ako ng dress at heels. Pinagmasdan ko ang sarili ko sa salamin at nakita kong wala ng problema. At yun na nga may nag doorbell na siguradong si Makie na ito. Tinungo niya ang pinto at binuksan ito .

"Ang ganda mo ngayon" puri niya sa akin.

"So? dati hindi? panget ako dati ganun?" biro ko sa kanya. Tinignan ko siya naka jeans, Coat  pero tiniklop niya hanggang siko niya and rubber shoes. Kagaya ng dati pinagbuksan niya ako ng pinto at nagpunta na kami sa lugar kung saan kami magda date. Nakarating naman kami agad. Hindi siya restaurant kundi sa gilid ng dagat madaming mga petals ang nakakalat. Inalis ko na ang heels ko kasi lumulubog lang naman ito sa buhangin. Ang ganda ng set up. Perfect nga kumbaga tinignan ko siya at inaya niya akong umupo.

   "Ang ganda ng place Doc . " sabi ko ng nakangiti, ngumiti din siya sa akin.

Sinerve na yung mga pagkain at tahimik kaming kumain. Maya maya may nagpatugtog love song siya. Tumayo si Doc at inaya akong sumayaw. Matatanggihan ko ba naman siya eh hindi naman. Mahal ko eh habang sumasayaw kami lumuhod siya.

"Yanah will you be my girlfriend?" tanong niya tumango ako at napaiyak. Yes kami na kami na ng babaeng mahal ko. Yinakap niya ako at pinunasan yung luha ko.

"tahan na papanget ka niyan" sabi niya napatawa na lang ako sa sinabi niya. Maya maya inilapit niya ang mukha niya sa akin hanggang sa hinalikan niya ako. Smack lang siya pero ang lakas ng epekto sa akin.

waaaaaaaaa!!!!

Inlove ako kay Doc [GIRLXGIRL] (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon