Kara P.O.V.
Nandito kami sa Blue Kingdom, kasama si Tophara, dahil may hinanap syang tao na makakatulong daw Kay Thiara para matutu sya sa kanyang Water Bending. Kasama ko sina Zero, Carther , Temujin, Thiara. Di parin ako maka get'over kahapon sa nangyari Kay Thiara, nawala kasi sya nang Hindi namin namamalayan.
*Flashback*
Malapit na kami sa bahay nang hinanap ko si Thiara sa loob nang bahay, nauna kasi syang mag lakad sa amin, nagmamadali ata. Pag pasok ko.
"Thiara" sabi ko.
"Baka nag tatago, kasi alam nyang paparating palang tayo" sabi ni Temujin
"Wala sya dito" Sabi ni Zero, agad naman akung tumingin sa kanya.
"Ha? Pero impossible." Nagtatakang sabi ko.
"Parang di naman yun magagawa ni Thiara" Sabi ni Carther
"Di magagawa ang alin?" Sabi ko Kay Carther
"Na mag tago sya. Maingay lang yun pero Hindi ata yun isip bata" Sabi ni Carther.
"Parang may punto ka doon Carther" Sang'ayon ni Temujin.
"So nasan na sya?" Kinakabahan kung Sabi
"Baka kinuha nong pumasok dito sa Floricans" Sabi ni Zero, agad naman kaming tumingin sa kanya.
"Naka pasok?" Tanong ko na sabi sa kanya
"Oo narinig ko kanina na may nakapasok daw dito sa Floricans. Di ko na yun pinansin dahil kawal na ang bahala." Sabi ni Zero.
"Baka nakuha na sya nung mga dumokot sa kanya" naiiyak kung sabi.
"Edi hanapin natin." Sabi ni Temujin.
At lumabas kami nang bahay, at nag lakad lakad. Di ko alam kung Saan ako magsimula maghanap.
"Kung mag hiwalay hiwalay kaya tayo?" Suggest ni Carther.
"Di pwede, baka sunod nilang kunin si kara" Seryosong sabi ni Zero.
"Bakit naman ako kukunin?" Nagtatakang sabi ko
"Si thiara nga kinuha, ikaw pa kaya." Inis na sabi ni Zero
"Bakit nga nila ako kukunin, ano bang meron sa amin at atat silang makuha kami" Seryosong sabi ko Kay Zero.
"Yang mga Kapangyarihan nyo, kayo lang kasi ang merong Earth, Water atsaka Air bending nayan, yun iba wala." Sabi niya
"Ikaw ano palang kapangyarihan mo?" Nagtatakang sabi ko.
"Mabilis kumilos, tapos Fire bending" sabi niya.
"Meron ka na palang Fire power eh bakit di ka nila kinukuha? Or pinag experimentohan" sabi ko.
"Marami kaming Fire Bending. Di ako nag-iisa" Sabi niya. Sasagot na sana ako nang dumating si Laxin.
"Ahmm Zero pinapunta kayong apat ni Tophara sa Tree House" Sabi ni Laxin
"Tree house? Saan yun?" Nagtatakang sabi ko.
"Isa sa mga Secret Place ni Tophara" Sabi ni Temujin.
"Ahh. Malihim pala tong si Tophara" Sabi ko.
"Marami yang Secret si Tophara na Hindi namin alam" Sabi ni Zero na Sa unahan naka tingin habang nag lalakad kami patungo sa Tree House ni Tophara.
"Ah ganun ba. Bakit alam mo na marami syang tinatago" Tanong ko Kay Zero na NASA tabi ko lang. Yung tatlo kasi NASA unahan namin naglalakad.
"Nong mga bata palang kami ang hilig nang umalis ni tophara nang Hindi namin alam kung saan sya pumupunta. Gabi noon, pupunta sana ako kina Tophara para makipag laro, nang malapit na ako sa palasyo nila, may nakita akung tao na naka itim lahat, at tumaktakbo palayo sa palasyo. Nanglaki yung mga mata ko nang makilala ko kung sino yun, at agad ko syang sinundan, pumunta lang naman sya portal patungong mortal world." Kwento ni Zero.
BINABASA MO ANG
The Blind Bandit
ФэнтезиAng Babaeng isinilang na walang nakikita. Dahil sa kanyang kapansanan, Siya ay minamaliit, Inaapi. Dahil sa kanyang naranasan sya ay nagiging matatag at matapang na gaya ng bato na kahit anung pagsubok laging buo at matatag.