Thiara P.O.V
Nandito ako sa Flatform. Dahil ako na ang sasabak sa laban. Ngayon ko lang nalaman may prize pala sa mananalo.
Nakita ko yung makakalaban ko at talagang tinaasan niya ako nang kilay. Problema nito? Bigyan ko kaya to nang isang sapak.
"Nandito na ang dalawang kalahok. Pwesto na kayo." Sabi nang announcer.
Lumakad ako sa right side yung kalaban ko naman sa left side. Bali may ilang space sa pagitan namin.
"Okay Let the Battle begins" Sabi nang announcer.
Ako naman nag handa na para kung susugod siya e handa ako, di ko pa kasi alam kung ano yung power niya.
Agad niya akung iniikutan. Habang nakatingin sakin nang masama, Agad siyang sumugod sa akin. Ako naman depensa lang ang ginagawa. Di ako marunong sa ganitong laban. Lumayo ako sa kanya nang kaunti at pinaulanan siya nang ice. Agad naman siyang nagulat at tumakbo pabalik. Nagulat ako nang paulanan niya rin ako nang ice. Kaya gumawa ako nang harang na gawa sa tubig..
Nagulat ako nang suntokin niya yung ginawa kung shield. Kaya natamaan ako nang suntok niya. Ginalaw ko yung dalawang kamay ko at gumawa nang espada na gawa sa ice. Sasaksakin ko sana siya gamit ang espada kung gawa sa Nanglaki yung mata ko nang lumusot lang yung espada ko sa katawan niya..
Agad niya akung sinipa, kaya napa atras ako.
"Yan lang ba ang kaya mo?" Pang aasar niya sakin.
"Marami pa akung hindi naipalabas, Nag uumpisa palang tayo." Ngising sabi ko.
At agad akung sumipa, pero nasalo niya yung paa ko at hinila ito kaya nadala ako. At sinuntok niya ako sa mukha ko.
Tangna. Hinawakan ko yung ilong ko na dumugo na. Sumugod ako, sinuntok ko siya sa panga at naiwasan niya pero nahawakan ko yung kamay niya at hinila ito at siniko ko siya. Napaatras naman siya.
Ngumisi lang siya sakin. At sumugod siya, ako naman todo iwas.
"iwas ka lang nang iwas. Napipikon na ako. Alam mo bagay sayo yang pangalan mo. Gandang mahina. " Naiinis niyang sabi.
"Tamaan mo kasi ako. Mag hintay ka ipapakita ko sayo at ipaparamdam ang pagiging mahina. Yun ngalang hindi ka maganda. " ngising sabi ko. At tinadyakan siya.
Sinipa niya rin ako sa paa ko kaya natumba ako. Tumayo ulit ako at nag water bending. Pinalibutan ko yung sarili ko nang tubig at gumawa nang galamay na gaya nang sa Octopos. Ginagalaw galaw ko yung mga braso at kamay ko.
Sumugod siya sakin. Pero hindi siya makalapit dahil sa ginawa ko.. Sumugod siya ulit pero this time tumalon siya. Hinarangan ko nang tubig. Pero lumusot lang siya at sinipa ako kaya nawala yung ginawa kung octopos na gawa sa tubig. Tinadyakan niya ako nang dalawang beses.
Bwesit ang sakit
Tinayo niya ako gamit ang kanyang power na tubig. At ginawang ice. Kaya hindi ako makagalaw. Nabalot lahat nang yelo yung buong katawan ko. Except sa ulo ko. Kaya nakakahinga pa rin ako. Tangna nanghihina na ako.
BINABASA MO ANG
The Blind Bandit
FantasyAng Babaeng isinilang na walang nakikita. Dahil sa kanyang kapansanan, Siya ay minamaliit, Inaapi. Dahil sa kanyang naranasan sya ay nagiging matatag at matapang na gaya ng bato na kahit anung pagsubok laging buo at matatag.