A/N
I'm sorry for the wait. Hindi na ako magrarason pa. Sory na lang talaga ang masasabi. salamt sa pag-intindi. :(
All through out the night, he was insatiable. After probably their fourth round, she refused any of his advances and requested to sleep. She was sore, tired and her body is begging to rest. The morning after was definitely heaven. There was no awkwardness etween them. How she woke up with him spooning her and how she woke up with his kisses all seemed natural to her. She didn’t know that waking up with someone you love is the happiest feeling one could ever feel. Life could not be more happier.
Napangiti siya nang paglabas ng kwarto ay makita niyang nakatingin ito sa kawali na tila kinakalkula kung ano ang uunahin. She saw how spices were scattered on the counter. May pakiramdam siyang gusto nitong magluto pero parang hirap itong simulan ang gagawin. He looked so cute staring confused at the pan. Gusto niya tuloy sabihin na huwag na itong magluto total sa porma nito ngayon na barefeet, suot ay black pajamas lang without any shirt on and his hair on a sexy mess, he definitely looked delectable enough to eat. Kanin lang ulam na!
“Anong meron?” bungad niya. Tiningnan lang siya nito. Magkasalubong pa rin ang kilay. “O ba’t ganiyan ang mukha mo?” Natatawa niyang tanong. Bumuntong hininga nito.
“I don’t know how to cook.” Sa deklarasyon nito para itong nanalo sa pusoy. Mas lalo tuloy siyang natawa.
“Eh ano naman ngayon?” Tiningnan siya nito ng masama. He looked like he was offended. Bigla tuloy niyang napigil ang tawa. Nakagat niya ang labi ng wala sa oras. Tiningnan siya nito ng masama. Anong nagawa ko?
“You are mocking me.” Akusa nito. Na sinagot niya ng mabilis na “Hindi ah!” Nakatingin lang ito ng masama. Aba gaano ba kalaki ang kasalanan ko?
“You are!” He insisted. Now he looked really pissed. Tuluyan ng nawala ang tawa niya. She decided to pacify him.
“Ano ba kasi ang problema mo at nagkakaganiyan ka? Eh ano naman ngayon kung hindi ka marunong magluto? Eh alam ko naman yun. Kelan pa naging issue yan?” Naguguluhan kasi siya. Hindi niya alam kung ano ang ipinuputok ng butse nito. So what kung hindi ito marunong magluto. Who cares?
Binitiwan nito ang sandok na kanina pa pala nito hawak then grabbed his phone on the counter top. “Look.” he said sabay pakita sa akin ng phone nito. He unlocked it and she saw that he downloaded a recipe book. She read it aloud. “How to cook a tuna omelette?” patanong na rin iyon. She was trying to confirm if he was really trying to cook a tuna omelette. He confirmed by nodding then he spoke after,” You see it says here, I should just beat the eggs together then put in a flat pan but it didn’t look the same way on the picture!” Mataas na ang boses nito.
Gusto ulit niya matawa nang tinuro nito ang finish product dito. May naluto na pala ito. Hindi niya lang napansin dahil nakasuksok iyon sa isang sulok ng counter. Ang mga kawawang itlog at nagmukhang scrambled sa kamay ng jowa niya. He looked so adorable though when he once again pouted and sighed.
She knew better than laugh again.
Alam niyang sensitive sa kaniya ang topic nang pagluluto ngayon. Ano man ang issue nito susuportahan nalang niya.
“Mali kasi ang pagkakalagay mo siguro.” sabi na lang niya. “I don’t know what to do anymore. I already wasted like dozens of eggs.” sabay turo naman ngayon sa isang basurahan. She saw how it was filled with egg shells at lutong itlog…wait lutong itlog? Tinapon nito? Napanganga siya sa nakita. “Bakit mo tinapon?” Gusto niyang umiyak at ipagluksa ang mga itlog na nasa basurahan. Sa dami ng taong hindi kumakain ngayon unjust ang ginawa nito!
BINABASA MO ANG
Miyaka's Fire
Romance“Maaga akong namulat na hindi totoo ang happy ending. Maaga kung naramdaman na hindi sapat ang pagmamahal sa isang relasyon. I was so young, Miya. I deserved to be innocent but they robbed it from me. Maaga kong naranasan na walang sapat sa mundo. P...