WARREN:
" What?! Tatakbuhan mo si Zoey? I can't believe you pare. Alam mo bang napakaraming nag-aabang don Tapos ikaw iiwanan mo lang?"
Tinapunan nya Lang ng tingin ang kaibigan habang nag-eempake. Magbabakasyon muna sya, malayo sa mga babaeng naghahabol sa kanya, including Zoey.
Those girls, they are all boring. S*x is great but beyond that, nobody could offer him the satisfaction that he needs. Hindi nya rin maintindihan, pero may isang bagay syang hinahanap na wala sa lahat ng babaeng naencounter nya. Ilan na ba naging girlfriend nya? Twelve? Sixteen? Hindi pa kasama rito ang mga naging flings!
And the latest on his list, is the famous model who turned into beauty queen.. si Zoey!
More than the pretty face, Zoey is smart and rich. Kaya nga napakaraming lalaki ang nagkakandarapa dito. At kahit mga artista, athlete, model at politician pa ang naging karibal nya, naglakas loob syang manligaw dahil alam nyang malaki ang laban nya.
He is not a celebrity because he didn't want to. It's his choice to maintain his private life. But he too, is famous!
He is a young tycoon in the business world. And there is no doubt that he is absolutely handsome! Napakarami ng babae ang pinaiyak nya, sinasadya man o di sinasadya.
He thought that Zoey is the one. Kahit may mga flings sya in between their relationship, they had a serious one. For him, Zoey is not a toy. She's a trophy! Marami ang naiinggit sa kanya dahil sya ang pinili ng dalaga sa kabila ng popularidad nito.
Pero akala nya Lang pala. Sa una lang. Dahil after five months, back to his old self, nagsawa na sya kay Zoey. Hindi na sya napaliligaya nito. Naging stereotype na ang dati Ay exciting nilang relasyon. He fell out of love to her. Love? Hindi nga pala nya ito minahal ng totoo. He must admit na kagaya ng marami nyang naikama, katawan Lang nito ang habol nya. Si Zoey nga Lang ang pinakamatagal bago nya pinagsawaan.
" She becomes a nagger pare, nakakasakal na. He wants more from me, para na syang ate ko. In fact, mas mahigpit pa sya sa nanay ko.!"
" Yan tayo! Sabi mo noon you want somebody who can control you. Sabi mo yung mga babaeng submissive at oo lang ng oo boring. Now here comes Zoey na medyo dominant pero nasasakal ka naman. Ano ba talaga?"
" I don't know. I just think... that I need a space. Three weeks, give me three weeks without girls, without flings. Just me! "
" Ows! Tangna kaya mo? Eh three days pa nga Lang na walang s*x para ka ng mamamatay three weeks pa kaya?!"
" Bahala na. Let's see kung saan ako dadalhin ng pagsosolo ko. Pano bro, autistic muna ko. Wag mong bibigay ang number ko sa iba lalo na sa mga girls okay. At wag mong sasabihin kahit sa pamilya ko kung San ako nagpunta. "
" Sige ingat ka! Wag masyadong magpakabait baka kunin ka na ni Lord!"
------------------------------------------------------
AIRAH:" Mom, don't worry, I'm really okay. Two weeks lang ako mawawala sa Pinas, everything will be fine. I have to turn off my phone, boarding na kami. Bye, I love you "
Binaba na ni Airah ang cellphone matapos sagutin ang tawag ng ina. Handa na syang mag move on. Kalalabas Lang ng court decision kahapon sa annulment case na finile nya. At last, after two years, ganap na syang malaya. Her marriage with that bastard is null and void!
Hindi na sya galit sa dating asawa, pero ayaw na nyang magkaroon ng anumang ugnayan pa sa lalaking yun. Gusto nyang magsimulang muli, at gawin ang mga bagay na matagal na sana nyang ginawa.
And today, her life will begin as a single.. again!
" Miss, I think you got the wrong seat. That's my seat number "
Natigil sya sa pag-iisip ng may lumapit na lalaki sa upuan nya, claiming that it was his seat.
Tinitigan nya ang boarding pass, medyo nahiya sya, mali nga sya ng naupuan.
" Oh! I'm sorry "
" No it's okay, after all maganda ka naman"
Nailang sya sa sinabi ng lalaki kaya mabilis syang tumayo at lumipat ng pwesto. Gwapo ito pero napakapresko. Feeling close!
Nilingon pa sya ng lalaki at kinindatan, mas lalo syang naasiwa. Inirapan nya lang ito at hindi na muling pinansin. Pinikit nya ang mga mata hanggang makatulog.
Ayyyyyy... Loorrrddd help uuss!!!
Mama mama I'm afraid!!
Nang bigla syang magising sa malalakas na sigawan at iyakan. Naalimpungatan sa malalakas na paggalaw at pagyanig ng eroplano! Napakapit sya ng mahigpit sa bangko, ni hindi na nya magawang kunin ang life vest. Suddenly, she was totally blank. Napakabilis nila, nagbabadya ng isang pagbagsak. From this moment, she already knew what is happening, they are bound for accident, a fatal accident. Maaaring mamaya lang patay na rin sya. Umiiyak na sya sa takot.
" Lord save us...", impit nyang panalangin habang nagcacrash ang eroplano.
Then, Everything went black.
BINABASA MO ANG
Three Days Two Nights
RomanceTwo Strangers in One Fatal Accident. One isolated island... They will do everything to survive For 3 days and 2 nights!