" Pare tama na yan, gabi gabi na lang lasing ka dahil sa sinabi sa iyo ng babaeng yun. Come on! She doesn't deserve you. You can have as many as you want, that's why I don't understand why you're acting crazy!"
Kinuha ni Jules ang bote na hawak nya. Nakailan na nga ba sya ngayong araw. Five, seven? Hindi talaga sya umiinom kaya madali syang malasing.
" I miss her, I miss her so much pero Bakit nya ko ginaganito? You know what, I'm just thinking right now, na nakakarma na ko sa mga ginawa ko noon sa mga babae. Kung kelan ko na gustong magseryoso sa relationship, kung kelan nahanap ko na ang babaeng gusto kong makasama, saka nya sasabihin sa kin na balewala ako sa kanya. Na walang totoo sa lahat ng nangyari sa ming dalawa. "
" That's why I don't want to be in love. Nagiging baliw! F*ck off bro, someone is here! ", iniwan sya ni Jules dahil sa narinig na doorbell
And he was surprised to see his visitor. It was her!
" Airah?!"
Dahan dahan itong lumapit sa kanya, Mukhang nahihiya, dahil ba sa mga nangyari? O dahil kaharap nila si Jules.
" What are you doing here?"
" Warren, I came here to say sorry. I know.. I was wrong, so please... forgive me!"
Hindi sya sumagot. What would be his reaction. The last time he saw her, she cursed him! Naguguluhan na rin sya.
" I I'm sorry. I shouldn't be here, pero sana mapatawad mo ko sa mga sinabi ko sa iyo. I-I should leave. Pasensya sa abala"
" You just came and then you're trying to run away again. Hindi mo man lang ba hihintayin ang sagot ko? Stay here... marami tayong pag-uusapan! ", napabalik sya sa sinabi ni Warren. Tila utos ito na dapat nyang sundin
" By the way Jules this is Airah. Airah he's my friend. "
" Bro, I think I should leave now, I'll go ahead. It was nice meeting you Airah! "
Pagkaalis ni Jules bigla syang niyakap ni Airah, umiiyak na ito.
" I'm so sorry Warren, nabigla Lang ako sa lahat ng sinabi ko sa iyo. I didn't mean it! Gaya mo, I'm happy to see you again. I want to be with you, pero naduwag ako. Kasi napakalayo pala ng agwat natin sa isa't isa. I was so insecured that's why I'm so afraid. But believe me, namiss din kita. Walang araw na hindi kita inisip simula ng makaalis tayo sa isla, pero nawalan ako ng lakas ng loob ng malaman ko kung sino ka talaga, I am a coward not to tell you the truth... "
" Airah stop, just stop okay. ", inilayo nya ito sandali
Nangungusap ang mga mata nito na umiiyak pa rin. Pinahid nya ang mga luha sa mukha ng dalaga.
" You don't need to explain everything to me. I believe you. Now tell me, are you real? Hindi ba ko naghahallucinate dahil gustong gusto lang kitang makita "
" Yes Warren, I'm here", without a second thought, she initiates the kiss
Malalim ang iginagawad nitong halik sa kanya, puno ito ng pangungulila.
Mabilis ang naging response nya sa ginawa ni Airah. He carry her and bring her to his room. And for the very first time, binuksan nya ang silid para sa isang babae. Dinala nya ito sa kama at inihiga. He positioned himself on top of her. Hindi nya alam kung pano sisimulan ang mga susunod na hakbang, nablanko ang isip nya. Ayaw nyang saktan si Airah, Ayaw nyang isipin ng dalaga na pinaglalaruan nya lamang ito.
Let's take this slow Warren! Sigaw ng isip nya.
Masuyo nyang hinalikan ang dalaga habang dahan dahan na inaalis ang mga suot nito sa katawan. Pinakikiramdaman nya si Airah, wala itong pagtutol sa mga ginagawa nya, sa halip buong pagtanggap nitong tinutugon ang mga yakap at halik nya simula pa kanina.
BINABASA MO ANG
Three Days Two Nights
RomanceTwo Strangers in One Fatal Accident. One isolated island... They will do everything to survive For 3 days and 2 nights!