- RILEY -
'' anak naman bakit ang tagal mo namang buksan ang pinto, nagtext na kami sayo ng daddy mo diba na naiwanan namin yung susi? '' bulalas agad ni mom pagkabukas ko ng pintuan.
'' sorry mom may ginagawa po kasi ako ''
sabihin mo may ginagawa kayong kababalaghan ng girlfriend mo - sawsaw na naman ng mahadera kong utak.
shut up!!!
Pumasok na ang parents ko sa loob ng bahay at agad namang napansin ni dad si nika.
'' oh who's this beautiful lady here anak? '' tanong ni dad after ko mag kiss sa pisngi nila pareho at inilapag ang mga gamit nila sa may hagdanan.
tumingin ako sa girlfriend ko na todo ang ngiti sa parents ko, lumapit ako sa kanya ang intertwined our fingers.
'' mom dad this is dominika my girlfriend, nika this is rebecca and ronald my parents '' walang kagatol gatol kong pagpapakilala.
eh bakit ba proud kaya ako sa honey ko.!
- DOMINIKA -
Pinakilala na ako ni ryle as her girlfriend sa parents niya. Open naman kasi ang sexuality nito sa kanila kaya hindi na sila nagulat. Kainggit nga eh.
'' hmmmmm such a gal huh, magaling kang pumili anak '' biro ni dad, lumapit naman si nika sa parents ko para magbigay galang then tumabi ulit ito sa akin.
'' actually po ako po ang nanuyo sa anak niyo sir ''
'' ano ka ba naman iha, tito at tita na lang ang itawag mo sa amin ''
'' ah okay po, thank you '' medyo nakaramdam naman ako ng hiya which is unusual to me.
'' sige sa hapag kainan na natin ipagpatuloy ang kwentuhan at nagugutom na rin kami '' sabi ni tita rebecca na tinapik pa ang balikat namin pareho ni riley.
Ang bait bait ng parents ng honey ko. Medyo may mga edad na rin pero hindi maitatanggi na maganda at gwapo ang mag asawa.
Nagtungo na kami sa kusina at nagsimula ng kumain. Magkatabi kami ni ryle at nasa harapan naman namin ang parents niya.
'' how's your vacation po? '' tanong ko to start a conversation, para hindi naman awkward.
'' well it's wonderful, dapat nga isasama namin si ryle pero may pasok pa naman so kami na lang tuloy ng dad niya ang nag enjoy '' nakangiting sagot sa akin ni tita sabay titig sa asawa nito.
'' nag enjoy rin naman ako dito with nika mom ''
after she said that halatang she was taken aback, para kasing iba ang naisip nito at bigla itong namula. Napansin naman agad ito ng mom niya.
'' anak are you okay? you look flustered ''
'' ahm I...I'm fine mom, medyo mainit lang po kasi kaya namumula ako '' sabay iwas nito ng tingin sa magulang niya at nag focus sa kanyang kinakain.
Napalunok naman rin ako dahil parang nahawahan ako ng pagkapula ni ryle ng maalala ko na muntik na kaming mahuli kanina sa ginagawa naming make out sesh.
Nangingiti ako ng palihim ng makaramdam ako ng kurot sa hita ko. Tiningnan ko si riley na nakatitig na rin pala sa akin at pinandidilatan ako ng mga mata niya.
Alam kong alam niya ang naiisip ko kaya pailalim ito kung manakit. I winced in pain.
'' dominika okay ka lang may masakit ba sayo? '' tanong sa akin ni tito.
'' a..ahm wala po titio '' hinawakan ko ang kamay ni riley sa ilalim at tinanggal ito sa hita ko. She send me naman a wicked grin.
Ang hot naman ng honey ko when she do this kind of grin. ugh!
'' so mabuti naman anak at naka move on ka na kay agnes '' si tita
'' mom naman '' patuloy lang naman ang paghiwa nito ng steak sa plato niya.
'' kaya nga anak tama mom mo, actually ayaw ko na sa ex mong yun at pina iyak ka lang '' nagpalatak pa si tito after.
'' dad mom, ex na nga po diba let's not talk about her ''
pinapakinggan ko lang naman sila while talking about agnes.
yuck pangit ng name!
'' dominika? '' si tito
'' po? ''
'' just take care of our daughter okay? don't make her cry ''
'' dad! huwag mo naman takutin ang girlfriend ko kapag ako iniwan ni nika kasalanan mo '' nakangiting turan ni riley sa dad niya, natawa naman ako sa loob loob ko.
'' oh bakit? '' he chuckle at sumubo ulit ng food niya.
I hold riley's hand na nakapatong sa mesa after she drinks water and told her dad this...
'' don't worry po I won't do it po '' ngumiti ako.
'' good and better be '' si tito ulit.
'' dad naman!!!! '' tumawa lang naman yung mag asawa at tumingin sa akin ng malagkit ang girlfriend ko.
After ng dinner nagpaalam na rin ako. I kissed my girlfriend's lips at sumakay na ng kotse.
Habang nagda drive hindi pa rin mawala sa isip ko ang sinabi ni tito about sa family ko, if alam daw ba nila na I'm into girls, hindi naman ako nagsinungaling at pinagtapat ko ang totoong I'm a closet lesbian.
Okay lang naman daw yun pero dapat sabihin ko sa parents ko ang totoo dahil baka sa bandang huli si riley daw ang masaktan at ako, dahil sa lihim na relasyon namin.
I assure him na gagawin ko rin yun in the near future naghahanap lang ako ng timing dahil alam naman din nila kung gaano ka busy si dad. Actually nagulat rin sila ng malaman nilang daddy ko si Derek Maxine ang pinaka sikat na pangalan sa larangan ng business. Mas lalo tuloy akong nabahala, sa pag ka istrikto kasi ni dad at pagka homophobe alam kong mahihirapan ako.
hay ang hirap din talaga maging isang
Maxine.
BINABASA MO ANG
THE MAXINE SISTERS SERIES ( DOMINIKA ) GxG Story / Tagalog - One Summer Moment
RomanceSERIES #1 ONE SUMMER MOMENT ( COMPLETED ) Ang istoryang ito ay konektado rin kina Daniela at Denton Maxine. Hindi niyo sila kilala??? well too bad, joke lang pero it's better late than never nga diba. Karakter sila sa MY GIRLFRIEND IS ONE OF THE...