Chapter 34 - How dare You!!!!

4K 108 2
                                    

- DOMINIKA -

'' sure ka na ba sa pag alis mo nika hindi na ba kita mapipigilan??? '' mangiyak ngiyak na pag sambit ni danika habang hawak hawak pa rin ang braso ko. Nandito kami ngayon sa 7 star hotel na pinag rent ko for 3 days. Dito ako nag stay para na rin hindi makita ni dad at makapagtago kay riley.

'' yes baby, alam mo man din kung papano mag isip si dad diba. Papakalmahin ko lang ang sitwasyon then babalik rin ako dito. Hindi ko rin naman kayo matitiis ni mom eh '' Niyakap ko ito, buong bigat nga ni danika ay ibinigay na sa akin.

'' kainis ka naman nika wala na nga si donthy pati ba naman ikaw iiwanan ako? '' umiiyak na talaga ito, sa amin kasing 3 ito ang pinaka madrama at matampuhin.
Minsan nga nakakatawa siya at para pa ring bata walang pinagbago magmula noon.

'' ano ka ba huwag ka ng umiyak may facetime naman at messenger or skype para magkakitaan tayo atsaka palagi naman akong tatawag, mamimiss kaya kitang masyado '' sweet na saad ko dito at hinalikan siya sa pisngi.

'' hmmmmm talaga ba? ehh kaso wala ng magbibihis sa akin kapag hindi natutuloy ang date ko with gerald, or magpapatahimik sa akin kapag grabe na ang daldal ko at sino ng yayakap sa akin kapag natatakot ako sa kulog at kidlat??? ''  mas yumakap ito sa akin ng mas mahigpit pa. Naglalambing na naman ito sa akin.

'' ano ka ba ang tanda tanda mo na kaya '' biro ko.

'' hmmmp hindi ako matanda ha kainis ka! '' pinalo ako nito ng mahina sa braso. Tumawa lang ako ng mahina.

She hovered herself up and look at me earnestly '' but seriously nika I'm gonna miss you so bad and so much '' ngumiti ito at pinunasan ang huling luha sa mukha niya.

'' I'll miss you too, basta bukas ha huwag mong kalimutang pumunta dito ''

'' yes po '' tumayo na ito and kissed my cheek. Dumiretso na rin siya sa pintuan.

'' goodbye nika, see you tomorrow ''

'' sige na umuwi ka na at baka hanapin ka pa ni dad, ingat ''

She waved at me at pumasok na sa elevator going down.

Hindi ko pa man lang naisasara ng matagal ang pintuan ay may nag door bell na namang muli.

Napangiti ako malamang may nakalimutan itong si nika.

'' anong nakalimutan mo -------- ?? ''

Lumaki ang mga mata ko.... at feeling ko lumuwa ito sa nakikita ko ngayon.

'' riley???? ''

'' yes it's me!!!! '' nakataas ang kilay nito at naka crossed arms pa.

I gulped

'' a...anong g...ginagawa mo dito??? ''

'' papapasukin mo ba ako or what??? '' mataray na sabi nito at hindi pa man lang ako nakakasagot ay pumasok na ito sa loob. Isinara ko ng marahan ang pintuan.

'' ofcourse dinadalaw ka because the last time I knew girlfriend mo pa rin ako so hindi ako dito bawal pumunta hindi ba? ''

'' h...hon ---  '' she stopped me.

'' And don't hon me there, nakakainis ka alam mo ba yun, bakit ganun ha!! how dare you na sabihin sa akin na don't call you at huwag kitang hanapin. Ano ba ako sayo nika ha!!!!! ''

'' hon I'm sorry '' lalapit na sana ako pero pinigilan niya ako.

'' don't come near me baka masampal kita, hindi mo ba alam na iyak ako ng iyak kahapon at para akong mababaliw na kaka contact sayo na wala namang dial tone???? At ano bang sinasabi mong hindi kita pinili??? '' sumisinghot na ito at hindi na napigilan pang maiyak. Dire diretso na ang pagtulo ng mga luha nito sa kanyang mga pisngi.

'' Diba pag iisipan ko pa, I told you that pero ano pinamukha mo sa akin na you're like nothing to me. I love you so much nika at ang hindi ka makita even for a day kills me so ano ba!!!! nakakainis ka, napaka selfish mo!!!! '' She's now crying so hard.

Kahit ayaw niya akong lumapit ay tinawid ko ang space between us at niyakap ko pa rin siya.

'' tahan na honey, sorry na. Hindi na mauulit please tahan na. It breaks my heart everytime I see you crying ''

Nung una hindi siya gumaganti sa akin pero sa huli ay niyakap niya na rin naman ako at sobrang higpit nito.

'' I missed you honey!!! '' she sniffed and burrowed her face at the crook of my neck.

'' I missed you too '' I answered her na hindi ko na rin mapigil ang pagluha ng aking mga mata.

She untangled herself to mine and without any hesitation she crushed our lips together.

'' this is your payment for making me crazy yesterday!!! ''

'' this is your payment for making me crazy yesterday!!! ''

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
THE MAXINE SISTERS SERIES  ( DOMINIKA ) GxG Story / Tagalog - One Summer MomentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon