Chapter 7 - Surge of Urge

6.1K 174 4
                                    

- DOMINIKA -

Today I never seen Riley, ang hirap lang din kasi at magkaibang magkaiba kami ng schedules. So this evening napag isipan ko na puntahan siya sa pastry shop, sabi kasi ni ana yung bestfriend niya siya daw ang closing sa store.

I opened the door at agad agad siyang nagsalita.

I'm sorry but I'm clo ------ '' hindi na niya naituloy pa ang sasabihin niya, halatang halata rin kasi sa itsura nito ang pagkagulat.

'' so bawal na mag order??? '' aba at nang nagsalita ako ng tagalog ay lalo itong natulala.

'' hey '' tawag ulit dito.

'' ahmm n...no pero kung gusto mo I can prepare you, ako na naman lang ang nandito ''

'' bakit mo naman yun gagawin? ''

'' ahmhm dahil..... dahil may kasalanan ako? ''

may kasalanan siya? ano naman yun, wala akong matandaan.

Umupo ako at nag crossed leg. Ang pagod rin kasi at napili ko pa namang mag heels today. hmpmmm...

'' you don't have to do it ''

'' okay '' mahina nitong sagot. Nahihiya talaga ito kapag kaharap ako.

'' so ikaw lang magsasara nito?? ''

'' yes, may sakit kasi si stephanie so ako lang '' Sagot niya sabay kuha nito sa bag niya.

'' tara? '' yaya nito sa akin.

Nalinis na niya kasi lahat pati yung counter na nadatnan kong pinupunasan niya. Ang sipag niya din pala. So tumayo na ako at nauna ng naglakad sa labas.

'' where's your car ? '' tanong ko at wala akong napapansin na ibang kotse maliban sa akin.

'' I don't have one ''

'' seriously??? '' tumango lang ito.

yes chance ko na ito!

'' okay hatid na kita ''

'' h...hah?? w...wag na mag tataxi na lang ako ''

taxi mong mukha mo.

'' no I insist , wait kunin ko lang yung car ''

A moment later, pinarada ko na sa harapan niya ang magara kong itim na sasakyan.

'' hop in ''

'' okay '' ang tipid naman niyang magsalita. Ganito ba talaga siya?

Dahan dahan niyang binuksan ang pinto ng kotse at pumasok sa loob.

'' turo mo direksyon ''

'' sige ''

hay naku kailan kaya hahaba ang sagot nito sa akin??

So pinaandar ko na ang sasakyan habang tinuturo niya ang direksyon pauwi sa kanila and we reached our destination.

Malapit lang naman pala bahay nila sa workplace niya at ang cute ng house nila 2 storey pero hindi kasing laki ng sa amin. Ilan kaya sila sa loob? nacurious ako bigla.

'' thank you ''

gosh nagpasalamat na siya, so bababa na siya???

oo malamang, tanga lang dom.?

'' you're welcome ''

sabihin ko na kaya???

eh papano kung hindi niya talaga maalala ay di nabokya ako, ano ba naman yan!!!

'' ahm dominika ''

yes tinawag niya ako, she'll start a conversation.

'' I...I'm s...sorry ''

'' for what? '' I creased my eyebrows.

'' you know last time sa school then sa shop '' god kinakabahan talaga ako.

'' it's okay huwag mo yun isipin ''

bakit ba parati siyang nag so sorry sa akin?

'' sure? ''

'' yep '' at ngumiti ako sakanya.

Bigla naman itong napatitig sa mga mata ko at napalunok ng laway. Shit!!! nag iinit ang buo kong katawan, bakit ba ang ganda ganda ni riley? Hindi naman ako ganito dati, but when I met her may nag iba sa akin pati ang feelings ko hindi ko na makontrol.

Mas lumapad ang ngiti ko sa kanya napansin ko kasi na kinakabahan na naman ito ngayon na nakapag patibok naman ng aking puso, tatalon na nga ito palabas sa grabeng pagtibok eh.

Nilapit ko ang mukha ko sa kaniya, as in malapit na malapit.

'' w...what are you doing? ''

'' ahmm nothing just checking your reddened ears '' I chuckled.

tatawa tawa pero pinag papawisan na ang kili kili

shut up  whoever the hell you are.

I'm also you dom. I'm nika. hahaha

Pilit kong iwinaksi ang nagtatalo kong isipan at hinawakan ko ang tenga nito.

'' bakit namumula ito kapag kinakabahan ka? ''

'' I...i don't know ''

'' hmmm it feels so good '' at mas lalo ko itong hinimas himas.

at out of nowhere bigla niya itong sinabi.

'' a...are you flirting with me? ''

'' do you?? ''

'' w..what?? ''

'' I mean do you want me to flirt you? '' I told in a sexy and seductive voice, hindi ko naman sadya yun pero wala eh

Hindi na ito nakasagot pa at mas lalo ko pang inilapit ang mukha ko sa kanya as in malapit at mas lalo pa and then.....yes I touched her lips with mine and she reciprocate it after a while.

THE MAXINE SISTERS SERIES  ( DOMINIKA ) GxG Story / Tagalog - One Summer MomentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon