Tại một căn phòng nguy nga, tráng lệ. Xung quanh căn phòng là những tủ sách to lớn, dưới sàn được trải bởi một tấm thảm bằng nhung lụa màu đỏ thẫm. Điều nổi bật nhất căn phòng chính là chiếc bàn gỗ được đặt ở cuối căn phòng. Và chiếc bàn đó là nơi làm việc của Ma Vương. Ông ta ngồi tĩnh lặng trên chiếc ghế, tay phải cầm lấy một cây viết. Nhưng khuôn mặt của hắn ta trông thật mệt mỏi, vầng thâm mắt thì nhiều và nếp nhăn dần xuất hiện trên khuôn mặt.
"Đã 3 ngày rồi ngài chưa được nhắm mắt nghỉ ngơi. Xin ngài hãy tạm dừng công việc chốc lát và ăn một ít thức ăn được đặt ở kế bên."
Giọng nói phát ra từ phía bên phải của Ma Vương, đó chính là người hầu cận đáng quý của hắn, Rodius Henard. Ngay lập tức, Zaus giơ cánh tay tay về phía Henard, và nói.
"Không được! Bây giờ là lúc bắt đầu cho cuộc chiến, ta không thể nào nhắm mắt nghỉ ngơi được. 1 phút lơ là của ta có thể khiến chúng ta trở thành những kẻ thất bại...Khụ Khụ"
"Nhưng ngài đã làm liên tục 3 ngày rồi, bây giờ ngài nên nghỉ ngơi, nếu không ngài có thể sẽ..."
Rodius Henard lập tức dừng câu nói đang dở dang của mình. Ma Vương, Zaus trông thấy liền trải tấm lưng đầy mệt mỏi của mình trên chiếc ghế.
"Ta biết ta biết. Nhưng nếu ta nghỉ ngơi thì ai sẽ đưa ra mệnh lệnh, ai sẽ lãnh đạo quân đội. Ta thân là Ma Vương. một danh hiệu cao quý nhất đất nước, đồng nghĩa là gánh tất cả những trọng trách nặng nề và hướng những đứa con dân tới một tương lai tốt đẹp. Chính vì thế, ta không cho phép ta được nghỉ ngơi, Ít nhất là cho tới khi xong hết đống giấy tờ này."
"Nhưng..."
"Không cằn nhằn nữa. Ý ta đã quyết, người dám cãi ?"
Henard lập tức lui về sâu vào màn đêm u tối. Cả căn phòng dần trở nên tĩnh lặng, chỉ còn lại những tiếng rít từ chiếc bút viết lên những tờ giấy. Cả không gian yên tĩnh bỗng cắt ngang bởi một cái gõ cửa.
"Thưa Ma Vương Tối Cao, một quỷ nhân tự xưng là Hiệu Trưởng xin được diện kiến Ngài."
"Ta không rảnh, cho ông ta đi."
"Đã rõ."
Zaus vẫn tập trung vào những tờ giấy đầy chữ. Nhưng tiếng gõ cửa lại một lần nữa vang lên
"Ông ta bảo cần thông báo Ngài về thiếu chủ ạ!"
"Hửm!"
Bỗng chốc, cây viết trên tay của Zaus dần dần được buông xuống một cách nhẹ nhàng. Khuôn mặt đầy nếp nhăn và mệt mỏi dần nở một nụ cười.
"Được! Cho ông ta vào."
"Rõ."
Lập tức, cánh cửa dần được nhẹ nhàng mở ra, phía sau là một người đàn ông độ tuổi tầm 50 với những cánh tay đầy cơ bắp săn chắc bị che phủ bởi lớp vải áo trắng đầy trang trọng. Ông ta từng bước tiến lại gần Zaus và quỳ xuống nền đất.
"Tại hạ Harturdo Chase, là hiệu Trưởng trường dạy học Pháp Thuật. Xin được bái kiến bệ hạ."
"Miễn lễ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Để giết những tên thần khốn nạn, ta thà chọn trở thành ma Vương
JugendliteraturAnh chàng học sinh cấp 3 Yamada Kahiko đã qua đời trong 1 vụ tai nạn và được chuyển sinh sang thế giới khác nhưng anh bị Thân Thánh vứt bỏ. Anh trở thành Quỷ Vương trong thế giới Selderisk và câu chuyện về việc anh trã thù những vị thần đã vứt bỏ a...