Hôm nay như bao mọi ngày, tôi đi đến chỗ làm. Chân đạp từng hồi thong thả nhẹ nhàng theo luồng gió lạnh xâm nhập vào cơ thể. Mọi thứ sẽ đúng theo quy trình quỹ đạo, tất nhiên là trừ khi có tên quỷ tha ma bắt kia.
Chẳng là tôi đang đến cầu thang máy để bắt vội lên tầng, thì gần đến rồi thì cửa đóng mất. Vì một lí do gì đó bỗng dưng nó lại mở ra, đập vào mặt tôi là người qua đường có mối liên hệ sâu sắc. Hắn bỗng phì cười ra, mặt đểu cáng vô cùng.
"A, Tí lùn nhỏ quá, tôi không nhận ra sự hiện diện của cậu."-còn nói móc người ta vậy nữa, tôi không thèm trả lời, chỉ lườm rồi đi vào cùng.
Quãng thời gian trong thang máy là quãng thời gian thật dài cùng nhiều sự khó xử.
Error im lặng.
Tôi im lặng.
Error không nói gì.
Tôi cũng chẳng mở lời.
Error tiếp tục giữ vững sự im lặng khó xử.
"A-hèm."-tôi gằn cổ họng, cố gắng giải thoát cái không khí khó thở này. Cùng lúc đó may mắn thay, đã đến tầng tụi tôi cần.
Tôi bước ra, hít một hơi thật dài. Tuy vậy không thấy hắn bước ra, quay lại nhìn, hắn cũng nhìn lại tôi nhưng không nói gì. Cửa thang máy đóng lại, tôi thấy số chỉ tầng thay đổi theo chiều đi lên.
Chẳng quan tâm, tôi nhún vai rồi thẳng thừng đi vào phòng.
Đi vào, cất đồ vào giá, tôi để ý đã gần đủ nhân viên. Dù sao hôm nay tôi cũng lấy ca thường ngày, không đến nỗi sớm mặt trời còn chưa mọc.
Vừa làm vừa tán chuyện với Dream, thời gian trôi qua khá nhanh. Chốc lát đã tới giờ nghỉ trưa, chợt nhớ ra hôm nay mình sẽ phát biểu, tôi cố gắng đọc đi đọc lại bài đã chuẩn bị. Đọc sao cho không bị vấp, mấy cái từ gì đâu mà dài lại còn khó nhớ, đúng là phiền hà. Tôi nắm chắc bản chất rồi, người xưa quả là chứa những sáng kiến thần kì, tạo nên tác phẩm nghệ thuật riêng của thế kỉ.
Đang nghịch nghịch cây bút với mồm của mình, bỗng tôi thấy như có gì đó cao che khuất đi hết ánh sáng. Một bàn tay loạt xoạt từng tờ giấy. Bàn tay này to và thô, chắc chắn là của đàn ông.
"Erwin Cờ lo gì gì đó, đang làm quỷ gì thế?"-nhận diện từ màu da nâu đậm hiếm có khó tìm trong cái phòng toàn nhân viên da hồng này, cùng mùi hương kinh khủng đầy nam tính ; tôi có thể biết rõ đây là ai. Chỉ tôi, Dream và ai đấy mới sở hữu làn da sẫm hơn màu trắng phớ, chắc hắn cũng tới từ thành phố khác.
Tất nhiên tôi không ngửi rồi, chỉ là mỗi người có mùi hương đặc trưng dễ nhận ra. Hay là mũi tôi nhạy cảm quá rồi nhỉ?
"Xem làm bài có ổn không chứ sao?"-Error chỉ đơn giản lấy ghế ra ngồi cạnh tôi, cách khá xa vì lí do nào đó. Trên mặt hắn vẫn là cái cái nụ cười nhếch mép khó ưa như thường.
"Làm như người ta là học sinh cấp một không bằng."
"Ủa không phải vậy sao?"-hắn để tay cái và tay trỏ cách nhau một chút, làm tôi đơ ra một lúc để hiểu cái trò phản cảm này.
YOU ARE READING
Nợ Duyên(EDITING)
Lãng mạnCó hai người, hai cơ thể trái biệt, hai đôi chân khác nhau, cùng đi trên một bờ biển. Tôi bỗng chỉ lên trời sao, nói lơ mơ: "Kia là cậu đó Ink!" người bên cạnh quay sang, mặt giãn ra. "Thật hả?" Tai lắng nghe thiên nhiên...