CHAPTER 2:🖤

163 5 0
                                    

ZELLE'S POV:

"Shit! That dream again!"

It's almost 8am ng magising ako

"Shit! Awww! A-aray!" Napamura ulit ako ng may maramdaman akong hapdi sa may balikat ko, Ang sakit sakit ng buo kong katawan, parang ginawang punching bag...

Tiningnan ko iyon, Aissshhhtt! May sugat pala ito.. Napatingin ako sa kesame at marahang napapikit habang kagat ang labi, inaalala ko ang dahilan kung bakit ako nagka sugat.. napangiwi ako ng di ko maalala ang dahilan. Tumayo  nalang ako at  nagtungo sa CR.

Nakalugay lang ang buhok ko na kahapon pa hindi na susuklayan. Nilinis ko yong sugat ko pagkatapos kung maligo. Nilagyan ko ito ng bandage, saka nagpasyang lumabas ng kwarto upang mag agahan.

Pagka labas ko ng kwarto ay nadatnan ko si Raize na nagluluto..

"How was your wound?" Deretsong tanong ni Raize (Reyz) habang nagluluto ng hotdog..

"How did I get this?" Walang emosyong tanong ko sa kanya.

"Huh? Nabagok ba ulo mo kagabi kaya ka nagka amnesia?"
The heck! Itatanong ko ba sakanya kong alam ko. Di ako sumagot bagkus tinitigan ko lang sya..

"Ayts! Hehe.. charot lang..  so ganto nga Kagabi nakipagbakbakan ka nanaman sa mga alagad ni Lucifer na laging nakabuntot sayo."
Mabilis niyang paliwanag Sabay lapag ng pinggan na may hotdog sa mesa.

"Nga pala, bakit ba lagi parin silang nakasunod sayo?"Tanong niya, napayuko naman ako dahil don.   "Dipa ba sapat na iniwan mo na ang pagiging....U'hhh" bigla syang napatigil ng mabilis kong hinagis ang tinidor. Tumarak ito sa kamatis na nasa lalagyan.

"Ah e...Anyways,... Wala na tayong stock kaya yan lang ang agahan natin ngayon, itlog at hotdog.. masarap yan promise"sabi niya nalang habang nakangiti. Tapos kumuha siya ng kanin at nilagay sa mesa. Binigyan nya din ako ng pinggan, kutsara at tinidor. Akmang kukuha na sana ako ng hotdog ng bigla niyang hinawakan ang braso ko.

"Hep! hep! Zelle namannnnnn... Sabi ng pray before we eat... " Kaya yon nag dasal muna kami.

"Let's Eat!" Masigla niyang sabi.

Nasa apartment ako ni Raize, babae siya, at magkaedad lang kami.. she treated me as her sister but me? I treated her like a.... nobody? Maybe. Because in this world full of damn trashes. You can only trust none other than yourself. But with her, maybe in 100%...12.5%  is my only trust on her. Why? Simply because I don't trust others, and I don't consider a person who helped me or whose willing to put his or her life at danger just for you to be safe, a friend or a family..  in short i don't trust anyone.

"Nga pala Zelle, kailan ka uuwi?----" kumakain ako ng bigla niya akong tanongin..That question..., napatingin nalang ako sa may pintuan  ng apartment nya. Kailan ngaba?

"I mean... A-Ayos lang naman kung magsstay kapa dito, b-but maybe di sila titigil ku----" I cut her off.

"Things will just get worst, if I come back!" Sabi ko habang blanko parin ang emosyon. Sanay na si Raize sa ganito, the way i act, my expression is like natural to her na.

"Pero baka naman...."

"I'm done!"
Tumayo na ako at saka bumalik sa kwarto . I don't want to act like that infront of her, Raize has been good to me since we're on highschool. Lagi niya akong kinukulit noon to be my friend, kahit lagi ko nalang siyang pinapahiya.

FLASHBACK:

Fisrt day of school na late ako kaya naman ako nalang mag isa ang nagpakilala.

"Okay introduce yourself" Prof namin.

"Zelle Riverswaine" sabi ko

"Is that it?" Tanong nito.

DARKNESS INSIDEWhere stories live. Discover now