[ Alex's POV ]
Idinilat ko na ang aking mga mata at bumungad sa aking harapan si Master Akiro. He is really focused and serious while looking at my face."Kamusta na ang pakiramdam mo? halos naubos na kasi ang kapangyarihan mo dahil sa ginawa mo noon eh." He asked me but still looking at my face.
"What? noon po? ilang araw na po ba ako dito." tanong ko sa kanya hindi naman na to bago kasi parang parati naman akong nahihimatay.
"Halos isang linggo ka na dito" Sagot niya sa akin I'm shocked and still looking at him really shocked.
"Ha? tama po ba ang narinig ko o dala pa ito ng naubos kong lakas, Halos isang linggo?" ulit na tanong ko sa kaniya. Pero parang kahapon lang yun nangyari ah.
"Oo, at nahirapan rin ako sa paggamot sa'yo dahil nasa antas ng tagapangalaga lang ako. We can't heal higher ranks/Greatest Charmers of Royal blood."
"Pero ang Tagapangalaga is part of the Royal Blood diba?" Tanong ko kasi ang complicated ng ranks sa Magic Dimension. Tiningnan niya lang ako at umiling.
"Aalis na ako dito, baka hinahanap na ako ni mama siguradong alalang-alala na yon sa akin. " Sambit ko sa mahina at pabulong na boses tamang tama lang para marinig niya ako.
"Bawal ka pa ditong umalis dahil nangaganib ang buhay mo. Nasa'yo ang hiyas ng kalmadong tubig at kaya ka nilang pabagsakin dahil mahina ka pa."
"Akong bahala, I can handle myself I can pin them in the ground in just a snap. " Pabibo kong sabi kay Master Akiro
"Sige bahala ka, Desisyon mo yan kaya kahit anong mangyari sa'yo labas ako dun. Wag kang magpakahambog kasi di yan makakabuti sayo." ewan ko kung bakit pero nakakainis yung pagngisi niya nagmumukha siyang tanga.
"Naks, You just don't want me to be hurt. Kunwari ka pa!" Pabulong kong sabi pero alam kung narinig niya. It's just a joke but his stares are too intimidating , argh nvm.
"Ano yung sinasabi mo diyan Alex?"
tanong sa akin ni Master Akiro habang nakatingin pa rin sakin."But master for the last time can you teach me nicer because last time when we practiced I don't really understand the moves and how to use my power." Itinapat ko ang aking mukha sa kanyang mukha at tsaka nagpacute ako sa kanyang harapan convincing him to teach me still.
"Ah-ah Sige!" Nauutal niyang sabi sa akin kaya nagsanay kaming dalawang magkasama.
Grabe nga naman ang karismang dala ko. Anak ata ako ni Dianne ang pinakamaganda at pinakasexy na babae sa balat ng lupa.
Pero walang balat ang lupa kaya sa mundo na lang.
Nagsanay kami at medyo nakukuha ko na ang mga galaw ang mahirap na lang ay pagkontrol ko sa aking kapangyarihan.
Pagkatapos naming magsanay sinabihan ko na siya na uuwi na ako nagpaalam ako at nagpasalamat sa kaniya tanda na labis akong nasisiyahan at sa pagtrato niya sa akin.
Kaya inakbayan niya ako at bigla niyang itinapat ang kanyang dalawang daliri sa kanyang noo at pinindot. I'm paralyzed for awhile this is to awkward. Grr.
Nakangisi siya sakin nung napatingin at nagtama ang mga tingin namin. I'm lost of words, this is really bad. Nakakailang lunok ata ako bago niya kunin yung kanay niya na nakaakbay sakin.
Laking gulat ko nung bigla na lang kaming nagteleport sa kantong pinagteleportan ko noong nakaraan nung may sumusunod sa aking lalaki.
"Oh siya sige magkita na lang tayo sa susunod!" Bigla siyang nagteleport at umuwi na ng kanyang mansiyon kuno. Sana di ko malimutan lahat ng naituro niya sa akin.
BINABASA MO ANG
The Magic Dimension
FantasiA teen girl whose entire world and dreams revolve around magic. She found something about her true identity one day, revealing that her entire existence had been a deception. She had always desired to live a lovely and fantastic life, exactly like i...