8 | Well of Illusion

40 9 1
                                    

[ Alex's POV ]

After the meet up with the little fairy I decided to continue travelling the path I choose. I can feel and hear my stomach growling in hunger.

Naging mabagal ang paglalakad ko dahil sa epekto ng gutom. The supplies are left in the tunnel before we entered this creepy and I-don't-know-where-to-end doors.

"Kanina pa ata ako naglalakad wala ba tong hangganan hayst! I'm so hungry where can I get food? I'm starving,  mas dumidilim na rin ang lugar. "

Sa wakas may nakita at may nadaanan ulit akong isang lugar na kung saan may isang lumang balon at napatigil ako saglit napakaluma na niyon at ang creepy.

"Baka ito na ang hinahanap nina Master Akiro."Pabulong kong sabi at sa sobrang curiousness ay pinasok ko ang room na yon at bumungad sa akin ang isang balon ang creepy nga nito.

Based on what I've observed it looks so deep, Plants and vines begun to hid it from my sight but I have a good perspective It looks so old and I can sense the dark aura living in it.

Tiningnan ko ang balon at parang hinihigop ako nito na para bang may force na nagtutulak sa akin papunta doon sa balon. Di ko magawang hilahin pabalik ang sarili ko hinihigop ako nito.

I even casted a spell to prevent myself from the force that pulls me in that well. It's hard to get a grip.

"Tulong! tulong! ano ba naman to bakit ba lahat ng nadadaanan at napapasukan ko ay minamalas ako? kapag nakaalis ako dito hindi na talaga ako papasok sa kahit anong room dito. Hay nako bakit ko ba sinasabi lahat ng to OMG baka baliw na ako!Tulong naman oh! Mga hinayupak na yon!" sigaw ko habang nakakapit ako sa pintuan ng silid dito ako kumapit para di ako mahigop nun hanggang sa napaangat na ako sa ere pero di ako bumibitaw sa pinto.

"Hindi ito ang katapusan ko!hindi pa!"

Dumating sina Zan at para bang napako ang aking paningin sa kanya kaya sa kanyang direksyon na lamang ako na patingin kaya hindi ko na malayan bumitaw na pala ako sa pintuan.

Zan quickly ran towards my position to help me by pulling my hands to him. I can feel my hands sweating. Sh*t

Nadulas ang kamay ko sa kamay niya. biglang nagslow motion ang paligid nakikita ko ang mukha niyang nagaalala.

I can't hear what he is saying all I know is I don't know what will gonna do after this. Dark enveloped my sight.

The Well did make a good job in pulling me inside of it's body.

"Bye! " pabulong nasabi ko nung mismong hinihigop na ako ng balon.

I can hear his faint voice calling me and Tears slowly traveled down my cheeks. I smiled while my eyes are closed.

"N-no Aleeeeexxx!"

Sana panaginip lang ito.

I losed my consciousness  once again. Is this my fate to faint in every chapter of my own story and I have so much rest for god's sake Can't I make myself got even stronger?

-------------------------------

Pagmulat ko ng aking mata ay nasa tapat ako ng isang pintuan na isa sa mga room dito sa palasyo at hindi ko namalayan na dead end na pala kaya no choice ako kundi bumalik doon kung saan kami nagkahiwalay.

Wait?  Di ba kanina lang may parang room pa dito at may well. How can I forget the well that caused me to faint and did make me crazy for the thought that I'll eventually die?

The Magic DimensionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon