9 | Mistresses of the Deep

51 10 1
                                    

[ Alex's POV ]

Habang nakatingin sa paglubog ng araw bigla kong napansin ang mga tumatalon na dolphins ang ganda nilang tignan pero hindi sila katulad ng nasa mundo namin doble ang buntot nito at may wings na parang lumilipad.

I noticed a body of a girl because of its shape and long hair but wait in the middle of the sea? Is it even okay to swim?

"Hey what are you doing there? , gusto mo rin ba ang mga dolphins?" Tanong ko habang nagsisigaw sa batuhan malapit sa tabi ng dagat.

I'm shocked when she faced me her eyes are like stars that shines in the nightsky, her beautiful features and her porcelain skin. But it creeps me when she smirked and jumped I saw a fish's tail.

Am I hallucinating once again?

One thing is for sure she's a mistress, a creature from the deep a Mermaid.

Ang mga mapang-akit na kagandahan nila ngunit sagad ang kasamaan sa kanilang tinik nangaakit sila ng lalaki upang lunurin at kainin sa ilalim ng dagat. Sila ay mababagsik na nilalang.

Bilang paghahanda dahil baka ano ang gawin ng sirenang iyon sa akin himanda ko ang bow ko at tinawag ko si Baldora na kanina pa lumilipad sa kalangitan  naghanda kaming dalawa sa mga mangyayari.

I ride Baldora's back at pinalipad ko siya papunta sa gitna ng dagat at bigla siya ulit nagpakita napakaganda ng kanyang imahe idagdag mo pa ang kaniyang mga matang kumikislap na parang nangaakit pero naalala ko ang bilin sa akin ni Master Akiro na

'Huwag kang titingin sa mapangakit nilang mga mata.'

Pero huli ang lahat kumanta siya at I'm insecured when I heard her beautiful and cold voice. She stared at me for awhile that's the time I felt myself falling from my Guardian's back.

I'm paralyzed, I can't move my body. Lumubog ako sa tubig at nakita ko ang buntot niya papalapit siya sa akin.

'Pagminamalas ka na naman talaga! '

Iginapos niya ang aking mga kamay habang di pa rin ako nagpupumiglas kasi di ako makagalaw.

"Meruana, May nahuli na akong isang Charmer rito!" Sa di mapaliwanag na dahilan ay umilaw ang aking mga mata at para bang may kung ano na pinapalayo ako roon nang tignan ko ang aking mga paa ay naging buntot ito awtomatikong nilayo ako ng tubig sa kanila kaya hinabol ako ng sirena sa tubig nagtawag siya ng mga kasamahan niya at hindi ko alam kung anong nangyayari.

"Meruana! Uratus! Dakpin niyo siya! "

Pero bakit ako nakakapagsalita at nakakarinig sa ilalim ng tubig sa ganitong lagay. Huminto ako dahil parang nakakonekta sa akin ang tubig parang nakokontrol ko ito kaya linabas ko ang parang trident na gawa sa tubig mas nakikita ko iyon kasi gawa na iyon sa crystal at nararamdaman ko ang lamig niyon.

Papalapit na ang tatlo sa akin ngunit itinuro ko sila at napatigil namn sila saglit.

"Wala kayong karapatang saktan ang tagapangalaga ng Hiyas ng Kalmadong Tubig! Mga walang hiya! "

Nakita ko ang pagdadalawang isip nila kasi nagtitinginan sila biglang may kung anong pwersa na nagsasabi sa akin na di sila mapagkakatiwalaan.

Sumugod sila papalapit sa akin. Naglaban kami sa ilalim ng tubig. Tuloy tuloy sila sa pagatake habang meron namang nagproprotekta sa akin ang dagat. Kung akala nila dahil sirena sila mas makapangyarihan sila pwes ako ang Reyna!

Hinampas ko ang malaking buntot ko at para naman silang tinatangay ng agos habang pinipilit nilang lumapit tinatapunan ko sila ng aking sandata.

"Hindi kami matitinag sa sandata mo!"

The Magic DimensionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon