[ Alex's POV ]
Pagdating ko sa bahay ni Master Akiro bigla ko siyang nakita na pinapalabas ang crystal at sa harapan niya naman ay ang usok na pabilog at kulay dilaw pareho nung sa una naming pagkikita sa plaza pero sa isang pagkakataon nakita kong sa loob nito ay may lumilitaw na parang lugar at para itong palasyo kung maituturing.
Bigla naman akong nagulat nang marinig ko ang boses ni Crystal sa aking likuran.
"Alex, Buti at nandito ka na kanina ka pa namin hinihintay. I'm so excited I hope that ikaw rin. Tagal naming naghintay sayo hA"
"What do you mean "namin" aside from Master Akiro sino pa ba ang kasama mo at paano kayo nakarating dito? And 10 mins. Pa lang yung nakalipas bago tayo maghiwalay. "
I saw Zan walking in the Dirty Kitchen of this House or Mansion bla bla. He's in his inside shirt only and she waved at me that wasn't the sincere greeting I'm expecting but it's good to see him also. His brows are fighting again and ksksks Why is he so grumpy? Oh nvm I waved back at him.
"Ang gwapo niya talaga sabayan pa ng muscles niya I would love to love him."Pabulong kong sabi habang kilig na kilig na naman at bahagyang namumula.
"Narinig ko yon Alex, wala ka nang kawala sa akin oh kailangan mo akong librehen kasi nanalo ako sa pustahan."Sabay tawa meron ba kaming pustahan na pinagusapan ang baliw na to arghh!
"Anong pustahan ang sinasabi mo eh hindi nga tayo naglaro nun!"
"Aminin mo crush mo kuya ko." her brows are continuously going upside down and she's convincing me to tell the truth well hayst.
"Oo na nga,sige na eh ano ngayon, crush means idol nga diba." nagkatinginan kami at sabay kaming tumawa.
"Oh sige librehen mo ako para hindi ko ipagsabi. Buy me foods when we're going back sa Drifotus"kita mo may palibre-libre pang nalalaman kung alam niya lang sanang konting-konti na lang magkalapit na sila ng ugali ng kababata ko.
Minsan mabait madalas masungit tas paiba iba mood. Bipolar eh? Haha just kidding. Kahit di yon namamansin lab na lab ko yon tsk.
"Change topic saan ba tayo pupunta?"tanong ko kay Crystal. I'm so curious kasi eh so I decided to ask her.
"Sabi ni Master Akiro sa Magic Dimension daw kaya nga ako nandito kasi gusto kong malaman ang nangyayri doon at naeexcite na akong pumunta dun kaya nga hindi na ako mapakali eh" mahihimigan ang excitement sa boses niya.
"Totoo ba yang sinasabi mo pupunta ba tayo sa Magic Dimension, Makikita na natin ang mga naglalakihang mga palasyo dun, Maitanong ko lang bakit nga pala nandito kuya mo?"
"Ah si kuya, siya ang magtotour sa atin dun"
"Hay salamat, hindi ako mabobored sa paglalakad nito andito kasi may patutunguhan naman pala to kahiy masungit okay lang cute pa rin namn."
"Hoy, ayan ka na naman iniisip mo na naman ang kuya ko eh."
"E-eh, ang gwapo niya kasi kahit saang posiyon ako nakatingin, Pake mo ba minsan ngalang ako magkacrush tapos ipagsasabi mo pa ,Bakit gusto mo ba akong masaktan ulit?"Napailing na lang si Crystal sa aking mga sinabi at tumahimik saglit.
"OO NAMAN GUSTONG-GUSTO PARA NAMAN MAGTANDA KA NA" Wooh sandali may hahabulin lang ako saglit grr...
Napatigil lang kami nung tinawag kami ni Master Akiro. Sa Living Room ngayon ko lang napansin ang naglalakihang bag na parang pangcamp sa gilid ng sofa.
BINABASA MO ANG
The Magic Dimension
FantasyA teen girl whose entire world and dreams revolve around magic. She found something about her true identity one day, revealing that her entire existence had been a deception. She had always desired to live a lovely and fantastic life, exactly like i...