[ Alex's POV ]
Ang lamig ng sahig jusmiyo antitino ba naman ng mga kasama ko eh sa lahat ng pwedeng paglagyan at patulugan sakin sahig pa.
"Uyyy, G-Gising ka na a-ayaw ko pang m-mamatay ka sabi mo noong bata pa tayo hindi mo ko pababayaan dahil niligtas kita bilis na bumangon ka na diyan Huhuhuhuhu!!"
Dark blinded me, everything is black malamang sa malamang nakapikit ako eh. I can hear Crystal's sobs and cries. How come she so sure that I'm dead.
Tanga talaga amp di ba nila alam yung Wrist Pulse or what?
"Wag ka nga munang maging OA magigising rin yan hintayin mo lang! Ang tapang niyan e, daig pa mga sanlibong sundalo" narinig ko naman si Master Akiro sa di kalayuan at pinagsasabihan si Crystal para kumalma.
Di ko pa rin dinidilat ang mata ko. I didn't even dare to move just a bit I wanted to hear what they're saying.
"Yeah, He's right even though she lose her conciousness, She's brave and strong enough to die" Zan said without hesitation and agreed at Master Akiro.
"Tama ka Zan kaya dapat chill lang!" Kahit nakapikit ako alam kong nakangisi ang lalaking nagdala sakin dito.
"Sabihin niyo nga sa akin kung paano ako magchi-chill?, Bilis bigyan niyo ako ng sapat na rason para kumalma sa sitwasyon niyan."
Crystal suddenly raised her voice and I can feel the tension within her. That's my bestfriend after all. She's caring, sweet, lovely but mostly evil not literallyof course.
I can't take this anymore. Narinig ko ang mga tinig nila kaya inimulat ko ang aking mga mata at inilibot ito sa kanila. Ngayon ko lang napansin na dito pala ako sa paanan ng harap ng mga thrones nakapwesto.
"O kita mo na, OA mo kasi eh." Sabi ni Master Akiro kay Crystal na para bang nanunukso, tinignan ko naman si Crystal her eyes are swollen, she suddenly felt an urge to give me a tight hug at yinakap niya nga ako ng mahigpit.
'Baka ito ang i-ikamatay ko'
"Okay ka na ba?" tanong ni Master Akiro sa si kalayuan nakasandal siya sa taas ng parang bintana na nagbibigay liwanag sa parteng to ng kaharian. Like it's near the ceiling. Ikaw na bahala magimagine, Peace!
"N-nagalala ako s-sayo" pabulong niyang sabi sa akin habang nangingig pa rin ang kamay sa balikat kong nakapayakap. Binigyan ko lang si Crystal ng ngiting alam kong makakapawi sa kaba niya.
"Oo, ang totoo? Hindi Ano ba talagang nangyari bakit hinimatay na naman ako. I don't like being this anymore." tanong ko kay Master Akiro at ayaw ko na talaga to.
"Yung nakakabit sa likod mo yun ay Perlas ng kailaliman o sa Ingles Pearl of Depths, kapag nailagay sa'yo yun ng mga sirena ang lakas mo ay patuloy na hihina at ang iyong kapangyarihan ay hindi mo magagamit."
Nakinig ako this is more than interesting, gagawin ko na ba tong challenge? Don't lose consciousness challenge. Comment if you wanted it char.
"Kung ang perlas ay nagiba na ay mawawalan ng bisa at ika'y hihimatayin. Pero makalipas ang walong oras nagkamalay ka na pambihira talaga ang lakas mo no?" sagot sa akin ni Master Akiro habang nakangisi at nakatingin pa rin sakin.
"Palabasin mo nga ang crystal mo at magpakita ka ng kapangyarihan gamit sa mga kamay mo" Sinunod ko siya pero hindi gumana. Nakakapagtaka bakit to ganito?
"B-Bakit ayaw g-gumana nito?"tanong ko sa kanila kaya nangamba ako baka panghabang buhay ko na hindi magamit ang kapangyarihan ko.
"Hindi mo magagamit ang kapangyarihan mo for about 2 to 3 days dahil hinigop yun ng perlas." sagot niya sa akin kahit papano ay nabawasan ang pagaalala ko. "Kung gugustuhin mo may iba pang solusyon para mawala na ng tuluyan ang mahika."
BINABASA MO ANG
The Magic Dimension
FantasyA teen girl whose entire world and dreams revolve around magic. She found something about her true identity one day, revealing that her entire existence had been a deception. She had always desired to live a lovely and fantastic life, exactly like i...