12 | Ability In Me

40 11 0
                                    

[ Alex's POV ]

Pumasok kami sa Arena para maghanda pero siyempre kumain muna kami. Pumasok ako sa Arena ng walang mababakas na takot. Pumwesto kami kabilang dulo ng Arena at ayun na nga nakapwesto na kaming dalawa ni Carolyle sa pagatake pero umatake na siya papalapit sa akin.

Sumingit naman si Master Akiro habang Dinedepensahan ko siya

"Pwedeng gumamit ng kapangyarihan"Hay salamat pwede na mabuti na lang at kaya ko nang magamit ang kapangyarihan ko.

Kaya naman pinalabas ko ang aking hiyas at pinalabas ko rin ang pana ko habang tumatakbo ako papalayo may blade na tumama sa tuhod ko kaya naman nadaplisan at napaluhod ako.

Bago pa makarating sa akin si Carolyle pinana ko na siya sa may dalawang tuhod pero ang bilis niya kaya nasugatan niya uli ako sa kaliwang pisngi kaya naman tumayo ako at agad na pinalabas uli ang hiyas ko ginamit ko abg tubig para ako ay madepensahan o gumawa ng bakod para hindi niya ako masugatan uli.

Ang lakas niya pala...

Kaya lang sa isang iglap bigla na lang nasira ang depensa at nakita ko na si Carolyle ay nagkukulay asul sa harapan ko lalapitan ko na sana siya ng bigla na lang akong tumilapon at bumanga sa matigas na bagay ang aking likod kaya hindi ko na mapigilan ang sakit.

Naginit ang aking katawan, ang aking kapangyarihan ay lumalakas, at wala ng makakapigil sa akin dapat kong kontrolin ito kung hindi baka makasakit ako.

Ang aking nararamdaman ay nagbabago at nararamdaman ko ang pagbago ng kulay ng aking mga mata.

Ang aking abilidad ito na siguro ang ability ko.

Telekinetic and Hypnotic Power

Bigla siyang sumugod sa akin pero itinuro ko ang aking kamay sa kaniya at nagkumpas na parang itinulak ko siya at ayun siya tumilapon at hindi makagalaw ang katawan sa pader animong tao na nakatali at nakabitin sa pader hindi ko pa rin tinatangal ang kamay ko sa kanya tiningnan ko siya sa mata kahit malayo at nagsalita ako sa aking isipan.

'Huwag mo kong kakalabanin bata ka lang at ako ang  mas makapangyarihan sa ating dalawa dahil sa ginawa mo hindi mo magagamit ang abilidad mo sa kapangyarihan at pisikal na laban sa loob ng 5 oras.'

Binitawan ko na siya kaya para siyang kabayo na nakawala sa quadra niya at umatake sa akin pero tinuro ko ang kanyang paa at ikinumpas ang aking kamay na parang may itatapon kaya ayun siya tumilapon sa gilid naglakad ako pabalik nang may ngiting panalo.

Bumalik ako sa kung saan kami nina Master Akiro kanina nakabantay. Natulala naman silang lahat sa aking iniasta. Tila di nila alam ang kanilang sasabihin at wala silang masabi dahil don.

"Bakit anong problema?" tanong ko sa kanila habang ngumingisi.

"Carolyle come here punch me in the face the hardest one" Sabat ni Zan kaya nilapitan siya nito at sinapak sa pinakamalakas na paraan pero parang walang nangyari kay Zan

"Master Akiro,Alex opened and already equipped her ability right now telekinetic and hypnotic power" Sabat niya uli "Wala akong maramdaman sa sapak nito noon lang kapag sinasapak ako nito parang nayayanig mundo ko at nahihilo pero ngayon walang kahirap-hirap hindi masakit sa panga"

Pucha marunong naman pa lang magtagalog ang bwiset na to may paenglish-english pang nalalaman. Pero ahe ang gwapo ng boses mapatagalog o ingles.

Linisan ko na ang lugar na yon bago pa ulit akon mapasabak pero mukhang nagkamali akon dahil sinundan ako ng kambal.

The Magic DimensionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon