Chapter 2 (FMTP: Smile)

438 13 1
                                    

A/N: This Chapter is inspired by Linkin Park. Feel free to comment. Enjoy Reading!! Chao!

--

Prince's PoV

I don't know why this girl giving me a fast heartbeat like uhh why im so gay this pass years. Yeah years kasi nung nakilala ko tong babaeng dwende/pouting girl eh akalain niyo ba jan ako maiinlove ugh so gay. well ako nga pala si Prince Dylan Santos and yeah sabi ni author super mega gwapo ako well tama nga naman siya (wink kay author). At tama din doctor ako sa hospital na pag-aari ng pamilya ko dalawa kami actually ng kapatid ko ang kaso maarte gusto daw sa ibang bansa magpractice ng medisina. Pssh pero sabi nga ni daddy pag nag-asawa na raw ako saka niya ibibigay sakin ang pamamahala sa lahat ng business namin naman buhay binata ako malayo pa mangyari yon di pa ko magpapakahusband status...

"HAng bhanjo abnqkqbshahsbakdjkzzxn"- dwende

Nagsasalita ang dwende? Abah! mapagtripan nga to labas cellphone video

"Ano sabi mo bebeko?" tutok cam to her

"Hang bhanjo santos zzzzzz" pigilan niyo ko tumawa pffftt ang bango ko daw pfffttt kaya pala nakapikit kanina pagkalagay ko ng seatbelt. Any way bakit ako nainlove sakanya kasi ganito un... Pano nga author?? Hayss nakakatamad si author na lang ang magkwento magdrive muna ako.

-flashback-

College days

"Dylan!!! Hintay sabi eh!" Dazzle sabay hawak sa kamay ko napatingin ako dun mukha naman nabasa niya ung bored kong face kaya inilapit niya ang mukha niya sa tenga ko at bumulong..

"Wag kang magpapahalata na friends lang tayo ah anjan kasi sa likod ung ex ko kaya kunwari ikaw yung new bf ko. Nasabi ko kasi sakaniya na ikaw yun." Sabay ngiti ng kala mo nanalo ng lotto i give glance sa likod pero walang tao kung di mangilan na studyenteng babae pa, tomboy ba to??

"Tss. Hoy babaeng dwende wag mo kong isama sa kalokohan mo."

Sabi ko at bitaw sa kamay niya lakas ng saltik ngayon ah, naglakad na ko papunta sa room sumunod naman siya. oo nga pala classmate ko tong dwende.

*poke

*poke (sa pisngi)

*glare

*pout

"Pwede bang boyfriend na kita?" Nakatungo niyang sabi sabay punta sa mga upuan. Napangiti ako, kasi ano kayang halaman na napulot nito sa forest at sininghot. Matanong nga..

"Dazzle anong halaman?" Asar ko sakanya

Napaanagat ang ulo niya at tumingin saking naguguluhan ay SLOW..

"Sabi ko anong halaman ang sininghot mo at ganyan ka magisip ng grabe?"

"Wala akong alam na halaman sinasabi mo Dy pero ikukuha kita kina tata bert kung gusto mo ng halaman." Ay anak ka ng halaman SLOW nga

"Nagdradrugs ka ba?" Sabi ko

"Ha!? Hindi ah! Ano kasi ano ba *sniff *sniff kasi ano *sniff"

Hala umiyak sa halaman? Niyakap ko na lang siya para patahanin at lalo po siyang umiyak huh? ano po bang meron sa halaman at umiyak siya ng ganito?? Paki explain!

"Ehem. Ehem. Bat mo kayakap yan?"- timothy patukoy niya kay Dazzle sabay makahulugang ngiti may saltik din tong bespren ko eh tss.

"Tss."

Ngumiti na lang siya

Tumingin ako sa wrist watch may 20mins pa naman dalhin ko muna kaya ito sa labas.. Hays sige na nga

"Oy dazzle oy (sabay yugyug) oy dazzle (tulak.. Abay natulog ang magaling) oy Dazzle" fine suko na ko binuhat ko siya na parang sako sa balikat napatingin naman lahat sa room at binigyan ko sila ng what-look bored akong naglakad papunta sa tambayan namin.

-end of flashback-

Nakarating na pala kami sa pad. Tumingin ako sa katabi ko tulog talaga. hays sipain ko kaya to palabas ng kotse ko.. Joke lang

"Dazzle (poke) dazzle (poke) oy dazzle wag ka dito matulog sa kotse ko (poke sa pisngi) hoy abat di talaga natinag ah hahalikan kita pagdi ka pa magising" sabay lapit sakanya akmang hahalikan.. Nagmulat na siya ng mata.

"Bat ang lapit mo na naman?" :3 sabi niya

"Eh kasi po ginigising kita pero ayaw mo kaya sabi ko hahalikan na lang kita para magising ka." sabi ko, lumalaki na naman ang mata niya haha bilog na dwende cute

"WHAT!? Baliw ka ba!? Bat hahalik ka pwede mo naman ako yugyugin ah bastos! perv! Rapist!!"

"Oy anong bastos perv rapist sa gwapo kong to ako pa?!" Sabay turo ko sa sarili, pero tinulak niya ako at bumaba na lang siya ng kotse baliw talaga ang dwede na yun. Lumabas na rin ako para sundan si dwendeng bilog.

"Hey, bebeko bat mo naman ako iniwan sa kotse." deadma po nya ako.

------------------------

@ elevator

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10 (ting)(open)

O.O- ako

-_- -siya

^__^- babae (ano nga name nito)

"Hi! Prince." bati ng babae sucks pano niya nalaman na dito ako nakatira. Binigay ko ba address ko??

"Ah.. Eh.." Sino nga ba to?

"Hoy sino siya?" hala! si dwendeng bilog pala andito pa

"Huh!? Im Sandra Girlfriend ni prince sino ka rin?" Sabay pulupot ni gir- este sandra daw sa baywang ko.

"Luh!? Ikaw girlfriend? Hoy miss na bakulaw kulang na lang yang dila mo maging dalawa boyfriend ko yang nilalandi mo noh!" Sabay hila sakin ni dwendeng bilog kay baku-este sandra pala palayo dun sa elevator

"Hey! Prince honey wait!!"

Napahinto kami ni dwende ng ipulupot ni sandra ang kamay niya sa braso ko. Woah iba na talaga ang gwapo tug of war sila sakin.

"Ah.. Eh.. Sorry miss ha di kasi kita natatandaan eh. Ge ingat" sabi ko na lang kay sandra.

"Hey! Timothy told me that you agreed to my proposal. And you dwarf can you leave us alone." Mataray na sabi ni sandra kay dwen-este dazzle

"Kapal din ng mukha mo yang make up mo noh hindi ako dwarf oo maliit ako pero wala kang karapatan tawagin akong dwarf bakulaw!" Sigaw ni dazzle kay sandra natakot ata kaya napaurong ng kaunti.

"At ikaw! Magsama kayo! L*tche!" Walk-out na si dwendeng bilog, humarap ako kay sandra.

"Ahm miss kung pwede ba sa ibang araw na lang tayo magusap at pwede ba sa hospital kana lang direct leave an appointment sa nurse ko." Sabay alis nag kamay niya at hinabol ang dwendeng bilog..

----------------------------

Future meets the Past (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon