Chapter 6 (FMTP: Dyane Misery)

342 8 8
                                    

A/N: ENJOY! Chao :) grammatical error no time for edit sowi :P

--

Dyane's Pov

Sa terrace

Here i'am!! Philippines is my home at the same time my saddest place. Hay i don't want to come back here as long as I'm moving on in him. Hay i wish i could back his life, back all the happiest moment of us. Ramdam ko basa na ang pisngi ko pero hinayaan ko lang kaylangan ko to at least mabawasan din ang bigat ng naramdaman ko. Napapikit na lang ako inaalala ang nakaraan.

-flashback-

"Pillow, i love you no matter what happen your my life, my strength when I'm weak, my happiness when im sad, my savior when im in danger, my oxygen tank."

Tumatawang sabi niya sa oxygen tank, nasa park kasi kami we've been 2 years and we celebrate it here sa park ng subdivision nila.

"But most of all your my pillow that I'm hugging every seconds, minute, hours, days."

Ang sweet talaga ng pillow ko noh, kahit mas malakas ako diyan over kasi sa takot niyan kahit sa ipis. Geez! Cockroach well takot din ako haha

"Ang sweet talaga ni pillow oh haha." Sabay kurot sa ilong niya

Nagtagal kami dun till sunset kita kasi dito habang kayakap niya ko napapansin ko na parang nasasaktan siya hawak ang ulo niya.

"Pillow problem?" Tanong ko pero umiling lang ito bilang pagsagot hinigpitan ko na lang ang yakap sakanya

"Ahhhhhhhh!!!!"

Nagulat ako sa pagsigaw niya hawak ang ulo nag panic na ko sigaw siya ng sigaw

"Pillow bakit ano nangyayari sayo?" Napaupo na ko. Shemz gusto kong batukan ang sarili ko kung nakakatawa lang siguro ang sitwasyon ngayon ginawa ko na anong klaseng tanong ba yun?

Nakita ko na lang na nagseizure na siya OGeezz Dyane focus! agad ko kinuha ang phone para tawagan si kuya.

"Kuya Dy!! Help please park subdivision nila Kurt!" Sigaw ko di pa man nakakahello si kuya agad ko binaba ang phone at humingi ng tulong sa paligid pero walang tao gosh binalikan ko si kurt di na siya ng seizure pero unconscious na!

May humaharurot naman na kotse papunta sa harap namin.

"Dyane!" Si kuya

"Kuya please dalhin natin siya sa hospital." Naiiyak ko ng sabi

"Dyane stay focus! Help me sa pagbuhat kay Kurt." Utos niya nawawala kasi ako sa focus pagnatataranta na I'm so strong pero pagpanic mode na ko naiiwan ang adrenaline rush ko

Kuya drive fast papuntang hospital habang nasa likod kami ni kurt he still unconscious

Pinasok na agad sa emergency si kurt kami ni kuya naiwan sa labas, pinaupo ako ni kuya sa bench dun at hinintay namin ang paglabas ng doctor.

"Dyane anong nangyari kanina?" Tanong ni kuya habang naka tingin sa itaas ramdam niya siguro na wala ako sa sarili kaya inakbayan niya ko at niyakap.

"Dr. Santos kayo ba ang kasama ng pasyente sa loob?" Tumango na lang kami ni kuya

"Well im sorry di namin siya pwedeng operahan malaki na ang swelling ng tumor sa frontal lobe niya he have a brain tumor its stage four brain cancer."

Future meets the Past (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon