Chapter 48 (FMTP: Welcome back Ex's)

72 5 5
                                    

Dyane POV

"Well welcome back bitch." Nanggigigil ako sa kaniya gusto ko siyang sabunutan at sampalin but i cant nasa public place kami ng hospital

"Hey wala ba kong hug man lang jan." Akma niya akong yayakapin pero hinarang ko na ang kamay ko

"Look anong ginawa mo dito? Alice?" Tanong ko sa kaniya she just smile to me aish really a bitch

"Mikhaela i know you don't like me dear sister but haha i feel the same way." Then she walk back at me busit siya grrrr.

Whats with her anong kailangan niya dito is he following kuya? Oh geez i forgot my patient tsk lumakad na ko papuntang clinic ko while still thingking kung anong ginagawa niya sa hospital tsk.

Matapos ang meeting ko sa patient ko agad kong tinawagan si kuya pero hindi niya sinasagot aish nabwisit na naman yun sa kakulitan ko i call timothy na lang para itanong kung kasama niya ba si kuya but the heck hindi raw aishh asan ka na ba?

--

Alice POV

All this years nabuhay ako ng wala ka Papa i went to different places ng hindi ka kasama hindi ko rin gustong iwan ka dito ng ganyan tinupad ko ang pangarap natin.

"Nakita ko si Scarlet sa bahay ng mga Carlos. Hanapin mo siya at sabihan mo rin si Alice na umuwi na namiss ko na ang matigas na ulo ng bata na yun ha."

Nasa psychiatric room ako sa hospital nila Dylan ayokong magpakita sa kaniya dahil alam ko kung ano ang ginawa ko sa kaniya at the same time dahil sa kanila namatay si mama.

Hindi kinaya ni Papa ang depression ng dahil sa pagkamatay ni mama noon at ang hindi mahanap na kung saan ang kapatid ko kaya naging tahimik na siya, noon ko lang nalaman na i have a half sister hinahanap ko rin siya pero sa tagal sumuko na ko kaya si Papa ang nagpatuloy until nabalitaan ko na lang na nasa lansangan na siya nabaliw sa sobrang lungkot. Tapos ipinakulong pa salang murder nakatakas si Papa at natagpuan siya ng mga pulis ay baliw na.

"Hi Ms. Madrigal time for sir Frank sa medicine niya." Pagkapasok ng nurse

"Pupunta na ba tayo kay Scarlet?"

"Opo pupunta na tayo." Sabi ng nurse

"Talaga? Makikita ko na ang isa kong anak." Nakikita ang tuwa sa mga mata ni Papa how i wish i can see her Pa kung yun lang ang nakakapagpasaya sayo.

I wipe my tears at tumayo na. Sinabi ko sa nurse na babalik ako bukas marami akong dapat gawin ngayon.

Dapat ko ng tapusin ang nasimulan ni Papa ang bawiin ang kapatid ko sa kanila. Kaya this time i will make them suffer kagaya ng pagkalungkot ni Papa nang dahil sa tinatago niyo ang kapatid ko sa amin ako mismo ang kukuha sa inyo.

Future meets the Past (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon