Teach him 24

19 3 0
                                    

How's this happened?

Azeela's POV

Months had passed, weeks and days. Marami na ang nangyari at nagbago. Marami na ang nag-iba.

Napangiti nalang ako habang palabas ng hospital at hindi ininda ang panghihina at pananakit ng katawan ko. Nang saktong paglabas ay tsaka umihip ang malakas na hangin, tinangay nito ang buhok ko na tila nagsasabing 'your fading'.

Kakatapos lang ng chemo ko, sobrang hirap at sakit ang dinanas ko. Parang kahapon lang ang saya saya ko, ang saya namin.

*Flashback*

Katatapos lang ng exam, lumabas ako nang room at sumandal sandali sa pader ng hallway. Hindi naman mahirap ang test pero parang bagod na pagod ako.

*cough*

"Az!" Dinig kong tawag ni Samara kaya nilingon ko siya, kalalabas lang nito nang room "Mauuna na ako, ah!?" Nakangiting paalam nito kaya napatango ako.

Sinundan ko siya ng tingin hanggang sa mawala siya sa paningin ko. Inilibot ko ang paningin ko sa paligid at mukhang ako nalang ang naiwang estudyante, nauna na kasi silang lahat, ganoon rin si Fukiko na may emergency dahil dinala sa hospital si Bridget, ayaw niya sanang iwan ako pero napapayag ko rin. Baka kung ano pang sabihin ng Mom niya.

Bumuntong hininga muna ako bago naisipang umalis na rin nang may tumawag sa akin, nilingon ko 'yon at nakita si Ah 'di kalayuan sa room.

Saan galing ang isang 'to?

Lumapit ito sa pwesto ko at napalingon rin sa paligid, matapos noon ay lumingon sa akin

Teaching Mr. Nerd Become A Badass (Editing)Where stories live. Discover now