[314] Chạm đáy nỗi đau

733 96 14
                                    


Đại và Đức là một cặp đôi kì lạ. Hai người có những đặc điểm, sở thích gần như trái ngược, vì thế chuyện cãi nhau xảy ra như cơm bữa.

Ví dụ như, Đại thì vừa cao vừa trắng lại đẹp trai ngời ngời, còn Đức thì... hơi gầy một chút, hơi đen một chút, và không được đẹp trai bằng Đại. Đức cảm thấy tổn thương sâu sắc và có chút ghen tị mỗi khi hai người ra đường, lũ con gái sẽ chỉ trỏ ngắm nghía em nó mà trầm trồ 'Anh đẹp trai' đến nỗi mặt nó bình thường đần thối ra cũng phải đỏ lên vì sung sướng. Đức bị cho ra rìa, hậm hực suốt cả đoạn đường, không chỉ bởi mình không được khen, còn cả...

Em là người yêu anh cơ mà, ai cho lũ kia chỉ trỏ ngắm nhìn như thế.

Làm sao để dỗ anh bây giờ?

Những lúc ở nhà, Đại như lột xác trở thành một con người khác, ăn mặc xuề xòa hết cỡ, tóc tai mỗi sợi một hướng, đôi khi còn để mình trần khoe bụng mỡ trắng hếu. Đại sáp lại gần Đức đang làm bữa tối - cũng đang ở trần, lộ ra cơ bụng săn chắc và đôi cánh tay rắn rỏi, cười hề hề làm mặt xấu. 'Anh Đức thấy em còn đẹp giai hông?'

Đức lừ mắt, để mặc em người yêu đang cọ cọ tóc vào cổ mình nhột nhột. 'Đẹp.'

Đại ngẩn ngơ ngẩng mặt lên, chớp chớp mắt nhìn anh. 'Em đẹp á?'

'Đẹp.' Đức gật gù xác nhận, tiếp tục nấu ăn.

'Em cố làm cho em xấu rồi mà.' Đại nhíu mày soi gương, chun chun cái mũi, lè lưỡi làm đủ trò con bò khiến Đức phải bật cười. 'Đại đẹp, lúc nào chả đẹp, vì trong mắt anh thì Đại là đẹp nhất.'

Đại lên tiên.

...

Đại vụng về đủ thứ, còn Đức lại tỉ mẩn kĩ tính hơn người. Không ít lần Đại bị Đức cầm chổi đuổi đánh chạy vòng quanh nhà khi cho cả chồng chục cái vừa đĩa vừa bát lẫn cả nồi niêu bay thẳng xuống sàn, báo hại Đức phải è cổ ra dọn vì sợ em người yêu lóng ngóng đứt tay. Những lúc ấy, Đức cực kì đáng sợ, chỉ cần Đại hé răng cãi nửa lời là lập tức bị đập cho bẹp hơn gián. Đại biết vậy, đành lủi thủi theo sau nhặt nhạnh những gì còn sót lại anh chưa dọn hết của đống tàn tích mình gây ra.

Làm sao để dỗ anh bây giờ?

Đại sẽ xắn tay áo, mò mẫm lên mạng tìm 101 cách nấu món ăn ngon, mua cả đống đồ về bày la liệt ra bếp, canh lúc anh đi làm mà mày mò nghiên cứu. Đại còn tự dặn lòng phải thật cẩn thận, không được để cháy nổ đổ vỡ bất cứ thứ gì. Vừa xem video hướng dẫn Đại vừa tập tành làm theo, mồ hôi túa ra ướt hết cả tấm lưng trần trắng trẻo. Đại nghĩ đến vẻ mặt Đức lúc được nhận món ăn, lòng mừng vui khấp khởi, hứng chí cười hinh hích mấy cái mà không để ý đến việc anh Đức của nó đang đứng tựa cửa bếp nhìn từ lâu. Đại, một tay đũa một tay thìa, mắt chăm chăm soi vào cái điện thoại, áo đâu không mặc, chỉ mặc độc một cái quần đùi caro và không cả quần l*t - Đại bảo thả rông cho nó chẹc chi, vài cọng hành lá thái nhỏ còn vương cả lên tóc. Đức không nhịn được phì cười một cái, thành công làm em Đại giật bắn mình.

'Anh Đức về từ bao giờ thế?'

'Mới về.' Chà, tập trung tới nỗi không để ý đến xung quanh, thằng nhóc có vẻ đang đặt cả tâm can vào cái món gì đó nó đang nấu.

[U23] Nhà Nhỏ Hai MìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ