Chapter 49: Dedma

130 2 1
                                    

Wag kang umasa sa atensyon niya.. Kung alam mo namang wala na siyang balak pang bigyan ka nun wag mo naman sanang ipagsawalang bahala yung mga taong may kakayahang kayang ibigay yun sayo..

Hahahaha..

Ansabe naman nun?

Drama ko na naman.. ~____~

-----------------------------------------------------

Shane's POV

"Unnie.." napalingon ako nang marinig ko ang boses ni Seyoung..

"eotteohge jinae?" (How are you) 

Natawa ako sa tanong ni Seyoung..

But I can't blame him..

Sadynag ganun siya.. Maalalahanin..

"nan gwaenchanh-ayo. geogjeong haji masibsio. jalmos iiss-eo amu ildo eobsda" (I'm ok. Don't worry. There's nothing wrong happened.) 

Sa isang sulok ng mata ko, nakita kong dumaan si Carlo na may mga kasama.

May hawak silang SLR.. Baka maglilibot na sila para sa project nila..

hindi niya na ba kakailanganin ang tulong ko?

Napailaing na langa ko..

Malaki na siya.. Alam niya naman siuguro ang gagawin..

"eoje bam-e appalang gat-iissneun geol bwass-eoyo ? jeo salam-eul asibnikka?" (I saw you with him last night. Do know him?)

Bakita parang pakiramdam ko nagiging possessive na si Seyoung sakin??

"ye. geuneun pillipin eissneun chingu , geuleonikka neomu geogjeong haji anhseubnida. jeodo ije geuman galgeyo . nan yeojeonhi jagdong haessseubnida." (Yes. He's my friend in Philippines, so don't be so worry. I'll leave now. I have still work.) pagkasabi ko nun ay umalis na ako sa harapan niya.

Mukhang kailangan ko nang makausap si Minsuk.

------------------------------------------------

"geuneunsoyuyog haengdongdo geuleohge sijagdoebnida. eotteohgehaeyahalji moleugess-eoyo." (He starts acting like a possessive one. I don't know what to do.) reklamo ko kay Minsuk. 

Alam kong mula pagkabata magkasama na sila ni Seyoung kaya may tiwala akong alam ni Minsuk ang gagawin..

"Seyoung teughi salang-e ,simgaghan hanalo modeun sasohan il-i soyodoebnida. jeon hanbeondo geuleul jeeohal su eobs-seubnida." (Seyoung takes every little thing as a serious one, especially in love. I can't even control him.)

Parang binagsakan ako ng langit at lupa..

Bakit hindi niya alam ang pwedeng gawin?? :((((

"hajiman naneun Seyoung al-a. geuneun wonhaji anhneun salam geu salam ege jasin-eul jujang haji anh-assda. geuneun daleun salam-eul salanghaneun imi salanghaneun salam eul algo teughi ." (But i know Seyoung. He did not insist he himself who do not want him. Especially if he knows the person he love already love somebody else.)

Napatingin ako kay Minsuk.

Bakita pakiramdam ko may ibig sabihin siya?

Ugh.. imposible.. Wala naman akong naikukwneto skanaya patungkol sa buhay ko..

Hindi niya naman alan ang tungkol kay--

Ugh.. Hindi no.. Hindi ko mahal si Carlo..

He's just a part of my past.. Ni hindi nga kami nagkaroon ng relasyon.. ~_____~

"geulaeseo Seyoung eulo gwichanhge haji masibsio. naneun geuga ihaehal su-iss-eo" (Don't be so bothered with Seyoung. I know he can understand.)  

--------------------------------------------------------

*Ting

Salamat at nakarating din dito sa first floor..

Ang kinaiinis ko lang dito sa hotel kailangan kong bumababa mula 24th floor hanggang first floor para lang asikasuhin ang ibang bisita..

Nung unang pasok ko dito halos mahilo-hilo ako sa taas.. lalo na pagpababa na ang elevator.. ~_____~

"So what would be our next  spot here in Korea? I think we already need a tour guide? What doo you think?"

Narinig ko ang pag-uusap ng mga kasalubong kong to na papasok ng elevator..

Paglabas ko I saw Carlo with them..

Nakitang kong napatingin din siya sakin pero ni ngiti man lang ay hindi niya ako binigyan..

Tour guide? Kelangan ba nila ng tour guide? Pwede ako.. Pero sa ginawa ni Carlo parang nawalan ako ng interes..

~____~

Ewan ko ba? bat ba ang sensitive ko ngayon? Nakakainis.. ~____~

----------------------------------------------

Wala na akong maisip.. >___<

WB ba?? di pwede! Di uso sakin yun.. XDD

Gue na nga yanggapin ko na may WB ako.. XDD

[>INFATUATED CHICK<]

I BELIEVE (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon