Do là được Jennifer mang về nên Carlisle được tiếp đón nồng nhiệt như một khách quý. Carlisle không uống được máu người ? Không sao, các người hầu sẽ vào rừng săn thú ! Carlisle không hiểu được quy tắc, pháp luật của gia tộc Volturi ? Không sao, sẽ có người ân cần giải thích và hướng dẫn !.Dần dần qua hơn 100 năm, Carlisle quyết định rời khỏi Volterri. Vì Carlisle không quen với cuộc sống được người hầu hạ, sâu trong trái tim vẫn luôn muốn có một gia đình. Một gia đình ấm áp, luôn đối xử chân thành với nhau chứ không như Volterra, tuy ngoài mặt có những người luôn nhìn như chân thành nhưng Carlisle biết được tấm lòng của họ không như thế. Một gia đình không màng nguy hiểm của mạng sống mà bảo vệ nhau, trước khi đi Carlisle đã đến gặp Jennifer cùng ba người trưởng lão, "Anh chắc chứ ?"
"Ta chắc chắn !" Aro gật gật đầu tiếp tục, "Anh có thể đi nhưng không được tiết lộ với người khác mình là Ma Cà Rồng ! Không được cho con người biết được chỗ này ! Ta tin chắc anh cũng biết 'người' của Volturi có mặt ở khắp nơi, nếu anh làm bại lộ bí mật thì tôi nghĩ anh chắc chắn sẽ không muốn biết kết quả của mình đâu !"
Nhìn Jennifer không nói gì, Carlisle cụp mắt che đi sự thất vọng trong mắt mình, chào tạm biệt bốn người rồi rời đi.
"Tại sao em lại để hắn rời đi ?" Caius đưa mắt nhìn sang Jennifer im lặng, "Có phải là do..." hắn là 'người đặc biệt đối với em ?.
"Chậc, ba người đừng làm vẻ mặt như thế ! Ta và hắn không có gì hết ! Ta chỉ trong lúc vô tình buồn chán thấy hắn bị một kẻ 'ngoại tộc' biến thành Ma Cà Rồng nên 'nhặt' theo thôi ! Cho nên ta không có quyền can thiệp vào cuộc sống của hắn !"
——————————-
Carlisle thất lạc đi lang thang hết nơi này đến nơi khác. Vào một ngày nọ khi đi ngang qua thị trấn nhỏ gần ven biển vô tình thấy được một bác sĩ cứu người nên Carlisle cố gắng học cách kiềm nén cơn khát máu và xin theo người bác sĩ ấy học nghề. Lúc đấy khi được hỏi tên là gì thì Carlisle trả lời, "Carlisle ! Carlisle Cullen !"
Học được vài năm thì Carlisle xuất sư và rời khỏi vị bác sĩ. Năm 1918, Carlisle vô tình bị một người phụ nữ phát hiện mình là Ma Cà Rồng, bà ta đã làm tất cả mọi thứ để cầu xin Carlisle cứu đứa con trai gần chết của mình là Edwrad. Do muốn thoát khỏi sự cô đơn nên Carlisle đồng ý.
Năm 1921, Carlisle cùng Edward đi đến Wisconsin ở đây hai người đã cứu được người phụ nữ tên là Esme. Esme đã cố tự tử khi mất đứa con vừa lọt lòng, Carlisle do cảm thấy Esma đáng thương nên thuyết phục và biến bà thành Ma Cà Rồng.
Khi Esma đã bình phục trở lại thì ba người tiếp tục đi đến Rochester, New York rồi cứu được Rosalie Hale, cô gái bị bỏ rơi ngoài đường đến gần chết bởi gã bạn trai cũ cùng đám bạn của hắn.
Trong lúc đi săn mồi tại rừng rậm, Rosalie vô tình bắt gặp Emmett một chàng trai cao lớn đang hấp hố dưới móng vuốt của con gấu. Cõng Emmett vượt hơn 100 dặm về chỗ Carlisle và cầu xin Carlisle cứu Emmett.
Sau tất cả năm người đều đổi họ thành 'Cullen' rồi di cư đến Hoquiam, Washington. Họ thoả thuận một giao ước với tộc sói Quileute 'Nếu họ không làm hại và không bước chân vào lãnh địa của tộc da đỏ thì hai bên sẽ sống chung hoà bình đến lúc gia tộc Cullen rời đi'.