Đoạn hắn xoay người và nói, dòng người lại một lần nữa đứng hình.
- Đi thôi nào phi tử của Ta ! – hắn nói bằng chất giọng êm mượt dịu dàng chưa từng có dành cho “phi tần” của hắn. Cả đám người kia im lặng, quai hàm trễ xuống, trăm con mắt nghệch ra hướng mắt về phía hắn, câu hỏi trong lòng rằng ai là Ái Thiếp của Điện Hạ, đang có câu trả lời. Cả đám đổ dồn vào hướng hắn đang nhìn. Haida thật sự cảm thấy bụng mình chộn rộn sắp nôn đến nơi. Nó trộm nghĩ cái giọng đó và khuôn mặt gian ác đó không hợp với nhau lắm, rồi nó tiếp tục chết đứng nhìn hắn dần chìa tay ra…vể phía nó . Haida tự nghĩ chả nhẽ Ái Thiếp hắn đứng sau lưng mình mà mình không biết, có ý nhường đường, nhưng nhìn ra sau chẳng thấy ai cả. Haida lại nhìn hắn, hắn vẫn đang nhìn, cặp mắt đỏ rọi thẳng vào nó. Là trực diện nhìn thẳng, cái đôi mắt đỏ vẫn còn ánh lên sự giận dữ thiếu kiên nhẫn. Nó nuốt khan nhìn đằng sau mình thì không có ai cả chì có lính gác, có phải Ái thiếp ở đây còn đồng nghĩ với “nô lệ”, “vật tế”, “con tin” hay gì không. Hắn chìa tay về phía nó chờ đợi. Đôi mắt tóe lửa hối thúc nó, hắn sắp hết kiên nhẫn rồi, nó theo bản năng sợ hãi nghe theo nắm lấy tay hắn, để hắn kéo đi. Hàng nghìn cặp mắt đổ dồn vào đó, một cô gái đội khăn voan che kín cả mặt mũi cứ tưởng là thì nữ thân tính nhưng không ngờ lại là ái phi của Điện Hạ lại còn được Điện Hạ dẫn đến đây nữa.
Tên tay sai há hốc mồm, hôm qua gã không biết xông vào thấy Chủ Nhân đang ngồi trên giường với cô ta với tư thế hết-sức-dễ-hiểu-lầm chưa kể còn vô cùng nổi giận khi bị cắt ngang, sáng nay lại ra lệnh trang điểm cho cô ta nay vô cùng lộng lẫy dù chưa hề chính thức ban danh hiệu nhưng cô ta một bước lên ngôi phi tử của Điện Hạ, ngồi cạnh Điện Hạ, ngang nhiên đường hoàng như thế còn có thể chối cãi được chắc. Ở thế giới này, Vua –Hoàng Phi- Phi thì không có gì lạ, nhưng vấn đề là với Điện Hạ, chẳng phải xưa nay đều rất lạnh lùng với đàn bà. Mỹ nhân cũng có qua tay không ít nhưng chưa bao giờ chính thức phong phi tần cả mà tất cả đều….xuống mồ cả rồi. Gã nheo mày tiếp tục ngẫm nghĩ, chỉ biết chờ để dự đoán tiếp tình hình thôi.
Nó nhìn hắn bằng cặp mắt đang mở to hết cỡ, chẳng hiểu gì cả, nói gì đi chứ, cái mỹ danh đó….không phải thứ tốt lành đúng không. Haida thấy người mình run lên cầm cập, đầu hiện một loạt những khả năng có thể xảy ra với nó, nó chỉ thấy ớn lạnh thôi. Nó vừa được hắn gọi là Phi Tần, là Phi Tần của Ác-Quỷ-độc-ác-nhất. Cặp mắt nâu sánh lên muôn vàn cảm xúc hỗn đỗn :
- Ngươi đừng tưởng bở ! Không có chuyện đó đâu ! – hắn buông lời nói nhìn khuôn mặt của nó. Nó nhìn hắn không thôi từ nãy đến giờ, bằng cặp mắt mở to, trên khuôn mặt chỉ có sự bàng hoàng, thảng thốt. Đó là điều gì vậy ? Hắn không hiểu cảm xúc con người cũng chưa một lần có ý định tìm hiểu nhưng bây giờ có chút tò mò.
Một tiếng thở ra, không phải là tiếng thờ dài buồn bã như thường lệ mà hắn nghe thấy mà là sự nhẹ nhõm, như trút được gánh nặng, chân mày hắn khẽ nhíu lại.
- Tưởng bở cũng được ! Không phải là tốt rồi ! – nó làu bàu trấn an bản thân tay vỗ nhè nhẹ lên ngực. Cảm giác ban nãy cơn “ép tim” được giải phóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Mermaid Curse [Lời Nguyền Tiên Biển] - JK - TMC Book I (unedited)
RomanceMột loài sinh vật đẹp đẽ quyến rũ mê hồn. Một Hậu Duệ của quỷ cuốn hút nhưng độc ác, thâm hiểm . Một lời nguyền độc địa nhất dành cho kẻ thù của mình. "Cái chết này sẽ lại dẫn đến cái chết khác Hận thù tiếp diễn vì vốn dĩ có những thứ không thể tha...