Aissa POV
San na kaya si Erry? Past 9am na, wala pa rin siya!
*beep*
1 message received from Erry
Not feeling well, Ays! Just tell Ma'am Jules I'm having fever! Chos! Headache! Hang-over last night. Remember, Bea's birthday? Anyways, Ingat ka pagpasok! :)
Ahh, kaya naman pala wala e. Haay! Waley ako kasama pagpasok. K dot. Hahahaha! :))
Five minutes before 10 am ako nakarating. Trapik kasi e. Don't cha worry sa life plan, it's still nasusunod ko.
Herl? Ahh, ayun may girlfriend na! Taga-Finance Department ata yun. Ah basta. Si Kaye lang nagsabi xken, officemate ko. Ang nasabi ko lang kay Kaye ay "W-A-P-A-K-E-L-S! " Tapos sabay pa kmeng natawa! Hahahaha! :))
Wala na si Herl! Buhay pa siya ah? What I mean is, wala na akong pag-asa kay Herl!Herl pa yung nickname, e Heraldo naman yung real name! Hahahaha! :D Pd manlait, taken na siya e. Bleeeh. :P Tara, boy hunting! :) Beeeeeeeeeeeeet!
Wow! Mukhang may kapalit na agad si Heraldo sa aking tahimik at payapang buhay ah? Hahahaha! :D Oh, Thank you po Papa God for replacing Herl this very early. Blaaaag. Araaaaaaay! Araaa-aaaaaaaaay! Dahil sa kakamonologue ko, ayun nabangga ako sa pinto. Kakahiya naman! Limang tao yung nakakita, kasama yung bagong papabol dito! Aw, fail. Fail na agad ang lovelife di pa man nagsisimula.
Ano kaya name niya? Hmmm.. Aha! Ipapakilala nman siya sa amin mamaya e. Yes boneless! :)
I have to check my list. Haaay! :|
Si Erry dapat yung kasama ko dito mamaya, pero no choice, si Kaye nlang! Erase ka na Erry! Huwaaait kuwaaait, it says here na ako yung nakaassign na magturo dun sa mga bagong employees dito. Sana dito siya sa department namen. May gasssssssh! Wish me luck! ;) Sana 1pm na. Sana 1pm na. Hopeful! :)
12pm. Lunch break.
Kasama ko si Kaye dito sa canteen sa baba. Ulam ko longganisa, may all-time favorite. Panay ako tingin sa orasan. Nahalata na ata ni Kaye.
"Oi Aissa, sira ba relo mo? Bat panay mu tinitignan?" - Kaye
"Ah, eh, kasi bka 1pm na. Bka malate tayo e magtotoothbrush pa tayo db?" palusot ko.
"Ahh, ai oo nga. Tara bilisan na natin kumain!" - Kaye
1pm. My precious time! Hahahaha! :D
Ayan nga, pinakilala siya xmen ni Ma'am Jules! (She's a girl, Julienne ang real name niya! Ahh, sorry for the explanation! Bleeh. :P)
Siya si Francis Givo Sy, in short Fivo! Wow! May class ang nickname ni Papabol. 24 years old, graduate in Ateneo with a bachelor's degree in Economics. Currently taking up his Masteral Degree in Economics in his alma mater. Oh well, niresearch ko yan. Hindi joke lang. Nakita ko sa profile niya. Stalker? Kinda! Hahaha! :))
"Fivo, meet Ayissa Lycelle Romero, she is our senior head officer here at our department. She will be the one to teach you your job here. If you have any questions, just ask here. She does not bite! Oh, just kidding! Oh, you guys *pointing to some employees around us* , all of you, back to work." - Ma'am Jules
BINABASA MO ANG
Uncertain Chances
RomanceThis story is about a woman brought by the thought of her "life plan list" . When perfect love comes, her chances are no longer available. Ang istoryang ito ay bunga ng habagat. Nagpapasalamat ako sa habagat na feeling bagyo. Hahahaha! :D