Chapter 20
Auren POV
Ano ba yan????
Magkasama kame sa kwarto.
Gusto ko sanang mag-complain kanina tungkol dun sa Ms. Lauren Romero daw ako.
Pero, naunahan ako ng katamaran to argue with the hotel staff.
Just a waste of time!
Sabi ni Ms. Chiva dalawa raw yung bedrooms sa loob nun. Bakit ganun? Sa iba naman daw isa lang yung bedroom e. Hmmm.
Habang papasok na kame sa Room No. 143, na isa pang strange thing. Aah, never mind!
Pinauna ko siyang pumasok, gentleman ata ako. Hehehe.
Pumasok naman siya at tinignan agad yung mga kwarto.
“This is really, AAAAAAAH-!” malakas na sigaw niya.
Hala, bakit kaya?
Pinuntahan ko agad siya.
“Oh, bakit? Anu problema?” worried na tanong ko sa kanya.
“That Chiva told us na there are two bedrooms here, right? WHERE’S THE OTHER ONE? TWO BEDS YUNG NANDITO, HINDI TWO BEDROOMS!!!!” galit niyang sabi.
“TWO BEDS WITH A CURTAIN AT THE MIDDLE AS SEPARATOR? THIS IS REALLY, AAAAAAAAAAAH!” she continued.
“Chill ka lang! Gusto mo kausapin natin ulit si Ms. Chiva?” sabi ko sa kanya.
“NO! I’M FINE! THANKS TO YOUR CONCERN! TUPPERWARE!!” inis niya pa ring sabi.
“Ha? You just called me Tupperware? Why Tupperware?” naguguluhan kong tanong.
“Tupperware is made up of what material?” she asked me.
“Ha? I don’t know!” clueless kong sagot.
“Use your common sense. Again, Tupperware is made up of what material? Main material?” she asked me again, emphasizing the word “material”.
“Hmmm. Plastic, am I right?” sagot ko sa kanya.
“Sa’yo na mismo nanggaling! Hahaha!” sarcastic niyang sabi.
“Ako? Plastic? Why?” naguguluhan kong tanong.
“Kunwari concern ka sa akin. Pero ang totoo, gusto mo lang palabasin na ang arte ko. Na ayaw kita kasama sa room. Which is 100% true naman! Let’s end this up! Gusto kong i-enjoy every moment ko dito sa Vigan. With myself alone!” serious niyang sabi. Pagkasabi niya nun, binitbit niya na yung mga gamit niya sa kwarto. She take the right bed, yung malapit sa bintana na tanaw yung dagat.
Nanahimik na lang ako. Ayoko nang makipagtalo sa kanya.
Gusto ko na matulog.
Na-stress ako dito kay Aissa.
Aissa POV
Aayusin ko muna yung gamit ko.
Pagkatapos ko mag-ayos, I’ll take a nap muna.
Mamayang 7:00 pm pa na,man yung seminar.
Strange, right? Seminar tapos gabi? Baka ganun lang talaga.
Let’s sleep and rest muna.
7:00 pm. Sa Paloma’s Hall.
Auren is waearing a black pants and a pink long sleeves and a tie.
So girly lang. Hahaha!
Aissa is wearing a black skirt, pink ruffled-blouse and a 3-inch pink heels.
BINABASA MO ANG
Uncertain Chances
Roman d'amourThis story is about a woman brought by the thought of her "life plan list" . When perfect love comes, her chances are no longer available. Ang istoryang ito ay bunga ng habagat. Nagpapasalamat ako sa habagat na feeling bagyo. Hahahaha! :D