Beginning

6.4K 97 2
                                    

"Reyna Lisandra kailangan nyo na pong tumakas nasisimula nang lumusob ang mga kalaban"

Nangangambang sabi ng isa sa mga royal knights ng reyna malungkot naman niyang tinitigan ang sanggol na natutulog sa kanyang kandungan na tila isang anghel.

"Mas mabuti pa nga pa kung tatakas kami ng aking anak hindi sya maaaring madamay sa digmaan"

Nag-aalala man ay kailangan nyang protektahan ang kanyang kaisa isang anak. Bago pa man tuluyang makalabas ng palasyo ay may humarang na na sa kanila.

"ibigay nyo na sa amin ang batang iyan para wala nang masaktan"

Agad namang dumating ang hari at ang iba pang mga kawal gamit ang isang portal at nakipag laban sa mga Avrean.

"Kami na ang bahala dito umalis na kayo ng anak natin"

sabi sa kanya ng hari, "Mag-iingat ka"
may luha sa kanyang matang sabi sa kanyang mahal na hari at binuksan ang portal patungo sa isang mundo kung saan alam nyang mabubuhay ang kanyang anak ng matiwasay at malayo sa digmaan sa Pagitan ng Starlight at Avrea. Samundo ng mga tao...

"Patawarin mo ako anak kung gagawin ko ito ngunit ito lang ang tanging paraan para mabuhay ka at upang matupad mo ang propesiya."

sabi niya at hinalikan sa noo ang kanyang anak,

"Mahal na Reyna mag-iingat ka" malungkot na sabi ni Celina na syang tagapangalaga ni Athena at kanang kamay ni Reyna Lisandra

"Alagaan mo sya Celina"

"Hm. handa akong ialay ang aking sariling buhay para sa prinsesa"

At kahit masikit para kay Reyna Lisandra na iwanan ang ang kanyang anak ay itinuloy niya ang kanyang planong Tuluyang pagsasarado ng Starlight kahit pa buhay niya ang maging kapalit ng kanyang nais....

















queen's note: Nagustuhan nyo po ba? well I hope oo kaya tell me about your toughs & please don't copy anything here at my story IF ever na may katulad ako ng plot sorry but this Story is originally made by me. kuha nyo.

vote & comment naman dyan mga beshie.

Starlight Academy: Princess of the lost Kingdom (ON HOLD) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon