#02: Starlight Princess

2.4K 64 0
                                    

Jasmine's POV

"Huwag na kayong lumaban sumama na lang kayo sa amin mga bata"

sabi nung isa.As if namang sasama kami sa kanila in their dreams.As I know powers lang ni Jennessa ang gusto nila 'no. base kasi sa narinig si Jennessa na lang ang huling Ice & water mage sya lang may kayang magkontrol ng tubig at yelo ng sabay eh.

"Don't you dare to come closer"

nagbabantang sabi ni Jennessa na ngayon ay naglaba ng mga Ice daggers. Inilabas ko na rin ang wand ko at nag-cast ng spell barrier para walang taong makakita ng ginagawa namin.

"Ready?"

tanong nya sa akin at alam ko na ang ibig sabihin nun susugod kami ng sabay.
Nginitian ko lang siya at nag-simulang mag-cast ng spells.








Athena Jennessa's POV

Pagkatapos nang nangyari kanina ay minabuti naming umuwi na lang ni Jasmine.Natatakot kasi kaming may iba pang sumugod doon at may damay pa.

Isa pa may hindi ako maintindihan sa mga sinabi nung mga kalaban kanina. Hindi ko yun narinig nang maayoa dahil unti unti nang nalalagutan ng hininga yung babae pero yung sinabi nya ay parang ganito

"kailangan mo nang mawala sa mundo upang hindi matupad ang great prophesy ng goddess, na makakalupig sa aming lahi"

Ang weird kasi eh hindi ko maintindihan yung great prophesy sinasabi nya eh.Aish bahala na nga.

"Ate Jennessaaaaaaa"

aish sino ba yung sumisigaw na yun.

binuksan ko yung pinto ng kwarto ko at tiningnan kung sino yun

"Ate Jennessa may bisita ka po"

sabi ni Zion kapatid ko. Huh bista wala naman aking ine-expect na bisita ngayon ah.per dahil bisita daw eh di pinuntahan ko naman.

Pababa palang ako sa hagdanan ng mapansin ko ang pustura ng isang babaeng hindi ko kilala pero parang pamilyar sa akin ang presensya nya.

"Athena Iha"

tawag nya sa akin nang makalapit ako sa kanya

"Sino po sila?"

"oh pasensya ka na iha ako nga pala si Celina ang tagapangalaga niyo kamahalan"

hanudaw kamahalan naguguluhan na ako talaga ako ha kanina pa

"p-po ano pong ibig nyong sabihin?"

"Princess Athena ikaw ang matagal nang nawawalang prinsesa ng Starlight Kingdom iniwan kita dito para hindi ka madamay sa nagaganap na digmaan sa ating kaharian at para protektahan ka sa mga Avrean"

to be continued...

Starlight Academy: Princess of the lost Kingdom (ON HOLD) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon