#12:Jennessa 🆚 Fiona (part2)

1.5K 53 1
                                    

Dahil sinisipag ako ngayon UD naman btw thanks po kay AnneQoulette para sa book cover big thank you po I really like it.


Earlier.

Hannah's POV

Nang magsimulang maglaban sina Jennessa at Fiona wala akong magawa kundi ang panoorin sila. Sinubukan kong gumawa ng barrier para pigilan sila pero nang tumitig ako kay Jennessa ay parang na-block nya ang ability ko.Ability blocker ba sya.

"Alam mo wala pang nakatalo sa akin bitch" ~ Fiona

"Ah talaga" ~ Jenn

Naglabas si Fiona ng ice daggers at ibinato iyon kay Jennessa pero nasalag iyon ni Jenn gamit ang water barrier. Pero patuloy sa pag-atake si Fiona at pinalibutan si Jennessa ng yelo kay na corner nya si Jennessa at nasaksak ito sa kanang braso

"Fiona tama na"

"Manahimik ka ganito ang dapat gingawa sa mga bitch na katulad nya"

At akmang sasaksakin nya ulit si Jennessa pero bigla na lang may kakaibang nangyari kay Jenn bigla namang umilaw ying birthmark sa balikat nya at bigla na lang imilaw yung mga mata nya parang hindi nya na kontrolado ang kanyang sarili at ang kanyang kapangyarihan grabe ang creepy nakaktakot na talaga sya

Untin unti namanng nagbago ang kulay ng buhok nya at naging royal blue na may reddish white sa dulo at parang nagtrasform sya into a Legendary mage na ewan ko ba kunsan ko sya nakita pero isa lang ang masasa bi ko hindi lang dalawa ang elementong nakapalibot kanya.

At tinira nya naman si Fiona gamit ang tubig solid ang atakeng iyon dahil tumamatalaga ng direkta kay Fiona dahilan para mahirapan itong gumalaw at medyo duguan na rin ito.

Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko natatakot na ako.

"Prinsesa tama na"

Sigaw ni Jasmine kasabay ng pagdating ng iba pang royalty.

"Prinsesa Athena tumigil ka na pakiusap"

Pagpapatuloy ni Jasmine pero parang hindi sya naririnig ni Jennessa. Isa lang ang masasabi ko nakakatakot ang kapangyarihan nya.



Jasmine's POV

Hindi ko inaasahang aabot si Jennessa sa ganito. Grabe parang wala sya sa sarili nya napakalakas ng kapangyarihan nya

"Prinsesa Athena please pakinggan mo ako kaya mong labanan ang kapangyarihang yan hindi ka pwedeng mapasailalim ng crystal"

Oo ang kapangyarihan ng prinsesa ay Connected sa Starlight's Crystal Heart.At ayon kay Milly ang punong tagapangalaga ng prinsesa hindi maaring matalo ng Crystal si Jennessa dahil kapahamakan ang idudulot niyon.

"Jasmine kailangan mong mailagay sa kanya ang kwintas na ito bago pa mahuli ang lahat maililigtas pa natin ang mahal prinsesa"

Sabi ni Lulu kaya naman nagcast ako ng isang spell kung saan maisusuot ko sa prinsesa ang kwintas dahil hindi ko sya pwedeng lapitan.

Pagkatapos kong isuot ang kwintas ay bigla naman syang nawalan ng malay kaya nilapitan ko na sya sana ayos lang sya sana walang nangyaring masama sa Prinsesa.

.......

Starlight Academy: Princess of the lost Kingdom (ON HOLD) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon