#17:Guardian of flame (part3)

992 34 0
                                    

Guardian of Flame (part3): Beatrix, Celestial Spirit Warrior of Ardor.


"AHHHHHHHHHHHH..."

Pag-sigaw ko pero hindi ko parin magawa natatakot ako,

'Ikaw ang dahilan kung bakit wala na aking asawa pinatay mo Belinda'

Yan ang sinabi ni ama sa akin noon nung araw na ilibing si Ina. Iyon ba ang pumipigil sa akin na pakawalan ang nakaraan? ang mga salita ng aking ama

"Wag mong intindihin ang sinabi nya Bea pakawalan mo na ang mga alaalang iyon isipin mo ang mahalagang naituro sa'yo ng iyong ina mahal ka nya kaya nya ginawa ang bagay na iyo ipinapalit nya ang buhay nya para sa'yo"

"Tama mahal ako ni ina at hindi ako ang pumatay sa aking Inaaaaaa"

Third Person's POV

"Tama mahal ako ni ina at hindi ako ang pumatay sa aking Inaaaaaa"

Sigaw ni Bea kasabay niyon ang pagkabasag ng salamin at kasabay din ang pagliwanag ng paligid.

'May tiwala ako sa'yo Bea alam kong kaya mo yan malalagpasan mo rin ang lahat'

ipinagtaka naman ng mga royalties.

"Binabati kita naipasa mo ang pagsubok ako nga pala si Aradein ang iyong Gabay"

sabi nang babaeng may pulang mga mata at sumanib kay Bea.

"Ikaw na ngayon ang Guardian of Flame ang iyong nag-aapoy na pagmamahal para sa iyong mga mahal sa buhay ang nakapagpatibay ng tiwala sa iyo ng Spirit of Ardor"

Sabi naman ng isang tinig na hindi nila alam kung saan nanggaling. namangha naman ang lahat sa kanyang transformation.

Ang buhok niyang pula ay lalo pang naging mapula katulad ng dugo, gayndin ang kanyang mga mata.Pati rin ang lakas ng kanyang kapangyarihan ay nag-iba kitang kita sa liwanag na bumabalot sa kanyan. Nagkaroon siya ng baluting bumabagay sa kanyang itsura kung tititigan sya ngayon ay talagang mapapahanga ka sakanyang kagandahang taglay.

Sya Lady Beatrix Phoenix ang Guardian of Flame ang mandirigma ng Apoy. Ang Tagapangalaga ng Spirit of Ardor.







Jennessa's POV

Namangha ako sa nakita si Bea ang napili ni Aradein dahil napagtagumpayan yang ang pagsubok hindi naman talaga ako OA doon sa sinabi ko itigil na nya ang pagpapahirap dahil alam kong nahihirapan na si Bea at hindi ko maintindihan kung bakit nya iyon ginwa sa akin ngunit ngayon alam ko na sinubok lamang din nya ako kung nagtitiwala ako sa kanya at sa kanyang napili pero hindi parin maalis sa akin ang kaba at takot simula pa lamang ito si Aradein pa lamang ang Spirit na kasama namin kailangan ko pang mahanap ang iba pang Spirit bago ako mauubusan ng oras.

"Binabati kita Athena, nagawa mong pagkatiwalaan ang kaibigan mo dahil dyan ibigay ka na ito sa'yo"

Huh ano ito? para syang piraso ng isang Blue Crystal. Hindi ko ito maintindihan is this a puzzle?...

Starlight Academy: Princess of the lost Kingdom (ON HOLD) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon