#24:Chime of the Sea (part2)

774 20 0
                                    

Chime of the sea: Digging in the past

Reese's POV

Imposibleng mangyari ito matagal nya syang patay kaya bakit hanggang ngayon giniugulo parin nya ako.

"Bakit hindi mo ako magawang tingnan mahal ko" ipinikit ko na lamang ang aking mga mata dahil ayokong makita ang ang pagmumukha nya  kahit na anong mangyari hinding hindi ko na sya kayang tingnan gaya noon. Ayoko nang balikan ang ang Nakaraang yun...

"Pero kailangan mong harapin yun para makapag patuloy sa kasalukuyan pati na rin sa hinaharap"

Ang boses na yun, isa ba yun sa mga Spirit Guardians. 

"Tama ka isa nga ako sa kanila at ikaw prinsesa ang pinipili ko bilang tagpangalaga ngunit hindi ko ibigay sa'yo ang kapangyarihan at buong tiwala ko kung hindi mo magagawang bitawan ang lahat ng nangyari sa iyong nakaraan"

Pero hindi ko kaya sa tuwing maalala ko ang nangyaring yun bumabalik lang lahat ng sakit, ang sakit na kung paanong ako mismo ang dahilan ng pagkamatay ng tanging lalaking pinakamamahal ko.

~*Flashback*~

"Ano na Prinsesa mamili ka ang kapatid mo o lalaking minamahal mo"

Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Kung si Kier ang iligtas ko mamatay si Rachelle at masisira ang buong oceana. Pero kung hahayaan ko syang mamatay mawawala ang tanging taong nakapagpasaya sa akin.

"Ano na mahal na prinsesa wala namang mamatay sa kanila kung isusuko mo na ang Oceana at magpapasakop sa Avrea kaya ibigay mo na sa akin ang Chime"

"Kahit pa mamatay ako hinding hindi ko ibibigay sayo ang Chime napatay mo man ang mga magulang ko pero hinding hindi ko yun ibibigay sa katulad  mo Ciarra, kaya patawarin mo ako Kier sa gagawin ko magagawa natin ito Rachelle"

~*Flashback ends*~

At yun nga ang nangyari isinakripisyo ko ang buhay nya para sa kaligtasan ng Oceana at ng kapatid ko ang nakatakdang magmana ang trono ng kaharian. Kaya hindi ko alam kung paano ko sya haharapin.

"Reese buksan mo ang mga mata mo may importante akong sasabihin sa'yo" Kahit anong pilit ko wala rin nagawa. At pagmulat ko ang mata ko ang mukha nya agad ang sumalubong sa akin ang mga ngiting iyon ay tila palim sa akin na paulit ulit akong sinasaksak.

"Wag mong ikalungkot ang nangyari sa akin ang totoo nya tama lang ang ginawa mo alam mo ba dahil sa'yo nailigtas ang buong kaharian dahil sa ginawa mo alam kong masakit para sa'yo ang nangyari pero dahil doon nagawa mong iligtas ang ang inyong ina marami kang nailigtas kaya paki usap bumitaw ka na"

"Hindi Kier, hindi ko kaya. Oo marami nga akong nailigtas pero napakalaking pagkakamali qng ginawa ko isinugal ko ang buhay mo kapalit  nilang lahat at yun ang hindi ko matanggap"

"Alam kong magagawa mo yun magkikita ulit tayo mahal sa tamang panahon paalam"

Oo Kier at tama ka darating ang panahon na magkikita ulit tayo.Sana mapatawad mo ako sa lahat pinapalaya na kita mahal...

Pagpasensyahan ang author medyo busy lang ako lalo na at may class na kaya readers pagpasensyahan nyo muna ang UD ko

Starlight Academy: Princess of the lost Kingdom (ON HOLD) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon