Athena Jennessa's POV
Nakatulala ako sa labas ng habang iniisip kung ano ang mangyayari sa akin sa loob ng eight months sa Starlight Academy.
Iniisip ko kung mapapalabas ko ba ang tunay kong kapangyarihan hanggang sa takdang oras baka kasi umasa lang ang lahat sa akin na kaya kong ibalik ang kaharian.
"Lady Jennessa narito na po tayo"
at pagkarating namin sa school ay namang ha ako sa nakita ko. It was not a typical school like in human realm kasi grabe lang talaga kasi naman kasi naman ang ganda nung casle labas pa lang eh
Oh di ba grabe na labas pa lang yan."Welcome Lord Kearam and Young Lady Jennessa"
Bati sa amin ng isang medyo matandang lalaki na I think 50's na yung edad.
"Thank you Head Master Phoenix, Can come inside?"
"Sure,pag-usapan natin ang pag-aaral ng inyong anak dito sa Starlight"
Yeah right para walang makaalam na ako ang Starlight Princess nagpapanggap akong anak ni Uncle Kearam for my protection
"Uy best ready ka na ba sa mga magical classes dito?"
tanong ni Jasmine na nasa tabi ko
"I'm a bit nervous but iys okay don't worry about me"
Habang nag-uusap si Uncle at yung Head Master. Hindi ko maiwasang isipin yung iniisip ko kanina pa.
"Jennessa, Jasmine Mag-aral kayong mabuti okay"
paalala ni Uncle bago tuluyang umalis.
"Miss Jasmine, Miss Jennessa ito po ang dorm no. nyo nandoon na rin po ang mga gamit nyo kaya maari na po kayong pumasok at mag pahinga."
Sabay abot nung parang Key Card yata
Magkaiba kami ng kwarto ni Jasmine kasi hiwalay ang dorm ng mages at witches kaya hindi ko sya ngayon."Hi Ikaw siguro yung bagong roommate ko"
sabi nung babaeng kakalabas lang sa kwarto
"Yes I'm Athena by the way"
"Ako naman si Hannah at base sa observations ko isang kang malakas at kakaibang salamangkera"
natigilan ako dahil doon, ganun ba kahalata ang lakas ng kapangyarihan ko sapagkakaalam ko naman hindi pa.
"Joke lang ikaw naman pumasok kana mukang pagod ka eh"
sabi nya sabay alis. Pero pagkaalis nya parang may napansin ako... No it can't be...
to be continued...
BINABASA MO ANG
Starlight Academy: Princess of the lost Kingdom (ON HOLD)
FantasyBeing a princess is not easy. And ruling an enchanted Kingdom is a big responsibility. But how could you rule a lost kingdom? Meet Princess Athena Jennessa Loise Ivory and find out how she will rule the lost kingdom of Starlight. °°°•••°°°•••°°°•••...