Author:
Una sa lahat sorry sa mga readers ko kung natagalan ang ud nito nawala kasi sa utak ko ang story tapos nawala pa yung copy doon sa CP ng brother ko kaya nahirapan talaga ako but may napanood akong movie na nagbigay ulit sa akin ng courage na tapusin ang pinakaunang story na isinulat ko dito sa wattpad promise 3x a week mag-u-update ako I hope basahin at muli niyong suportahan ang Kwento ni Jennessa at ng mga spirit warriors. Kamsahamnida...
Athena Jennessa's POV
Hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala sa mga sinabi ni lola, na may alam syang mas madaling paraan kung paano hanapin ang mga natitirang spirits at ayon din sa mga nabasa ko ang ang tiwala ng huling apat na spirits ang pinakamahirap. Kaya naman kakailanganin talaga namin ang lahat ng tulong na maibibigay ng bawat isa.
At sa ngayon nandito ako, Cassey, Bea, Bianca, Rachel, Hannah, at si Jas sa library sa loob ng opisina ni Head Master Phoenix para maghanap ng impormasyon tungkol doon sa mapa ng Starlight na yun kaso kanina pa kami naghahanap eh wala paring info tungkol sa mapang yun kahit nga ang elders at ang council wala ring alam tungkol sa mapa.
"Haist nakakapagod na ito hindi ako sanay sa paggawa ng research, alam mo princess wala ba talagang sinasabi di goddess Freya kung nasaan ang mapa na yun? Hindi kaya ganun kadaling maghanap"~ Bianca
"Sorry guys ha wala rin kasing ideya si Lola kung saan na napunta ang mapa pagkatapos ng digmaan eh isa pa iilan lang daw sa mga elders ang nakakaalam ng tungkol doon kaya sigurado akong mahihirapan tayo" paliwanag ko. Kahit naman kasi ako hindi sigurado kung nasaan yun tapos hanggang ngayon wala paring sinyales ng isang spirit. Alam ko naman na naiintindihan nila ako lalo na at importante para sa buong kaharian ang ginagawa namin lalo pa ngayong may nagbabadyang digmaan.
"Prinsesa Athena may nakita kami ilang details pero kulang yung mga pahina kaya hindi ako sigurado kung makakatulong ito" Biglang sabi ni Lulu kasama ang iba pang mga pixies.
"Don't worry everything will be helpful" sagot ko kaya agad nilang ipinakita sa amin ang librong tinutukoy nila. "Tarra basahin mo na"
"Okay sige pero kulang ito at walang masyadong detalye, Ganito po kasi yun ang mahiwagang mapa ng Starlight ay ginawa ni Master Cameron Vandemore ang unang tagapangalaga ng pitong spirito ginawa nya iyon sa utos ni Goddess Freya upang protekrahan ang buong kaharian laban sa pwersa ni Lady Ciarra at upang hindi nito mahanap ang mga spirits kung tangkain man nilang gawin iyon. Ayon sa mga usap usapan ipinagkatiwala ni Master Vandemore ang mapa sa anak ng kayang kaibigan bago siya pumanaw upang pangalagaan at ingatan at ito ang unang spirit warrior ni Offleria ang spirit of melody na si Ginny"
"Tapos?" ~ Rachelle
"Sorry Princess Rachelle yun lang ang nakalagay dito punit na ang kasunod na bahagi nito wala nang iba pang nakalagay dito kung hindi ang pangalan ni Lord Kearam Ivory"
Ang uncle ko? Ano naman ang connection nya sa Ginny na iyon?
I have to see him kailangan ko ng sagot sa lalong madaling panahon papupunta ako sa isla maaring alam nya kung nasaan ang mapang iyon.
BINABASA MO ANG
Starlight Academy: Princess of the lost Kingdom (ON HOLD)
FantasiaBeing a princess is not easy. And ruling an enchanted Kingdom is a big responsibility. But how could you rule a lost kingdom? Meet Princess Athena Jennessa Loise Ivory and find out how she will rule the lost kingdom of Starlight. °°°•••°°°•••°°°•••...