- Em sao đột nhiên lại muốn tìm hiểu về nhà họ Jung ấy thế?
Eunha nghiêng đầu hỏi cô, mắt không rời khỏi tấm băng rôn nhiều màu sắc bên kia đường. Hwang Eunbi xoay xoay tách capuchino trên bàn, chính cô cũng chẳng biết vì sao mình muốn tìm hiểu chuyện đó. Nói đúng hơn thì, cô không hiểu sao cún con ấy lại khiến cô để tâm đến vậy. Vì Eunbi không cách nào làm chuyện này một mình, nên mới phải nhờ Eunha, người cũng tạm gọi là có chỗ đứng trong nghề cảnh sát. Cô hẹn Eunha ra cũng bởi việc này.
- Hiện giờ em không thể giải thích cụ thể cho chị được, đợi mọi chuyện xong xuôi đã nhé?
Hwang Eunbi bối rối đáp lời, không phải cô không muốn nói cho Eunha nghe, chỉ là cô không muốn chuyện bị lộ ra ngoài. Eunbi đương nhiên có thể vờ như bản thân chỉ muốn tìm hiểu chuyện đó vì tò mò, nhưng cô biết dù có đóng kịch giỏi thế nào cũng không qua mắt được Eunha. Eunha đối với câu nói của cô lại không tỏ ra thất vọng hay tò mò gì, chị chỉ nhún vai.
- Được thôi.
- Được thôi? Chị đồng ý dễ dàng vậy ư? - Eunbi há hốc mồm.
- Có vấn đề gì sao? - Eunha chớp mắt nhìn cô.
- Theo em biết thì...Sở cảnh sát có luật không được để lộ hồ sơ vụ án ra ngoài.
Hwang Eunbi nghiêng đầu, cô tỏ ra ngờ vực trước biểu hiện của người chị trước mặt. Eunha à lên một tiếng rồi bật cười, chị nâng tách trà lên, thổi nhẹ một hơi, trước khi nhấp môi đã nói với cô.
- Em biết đó, làm người không nên quá khắt khe theo những luật lệ...
Eunha nuốt xuống, đặt tách trà về vị trí cũ trong khi cô thì nghệt mặt ra nhìn chị.
- Em biết luật sư học luật để làm gì không? - Eunha nhăn mặt khi nếm được vị đắng ở cuống họng.
Eunbi ngẫm nghĩ vài giây, không phải để suy nghĩ xem luật sư học luật để làm gì, mà là "chẳng phải câu này hỏi hơi thừa hay sao?".
- Không phải để bào chữa trên tòa ư? - Eunbi càng ngày càng khó hiểu.
Eunha nhoẻn miệng cười, chị xé gói đường nhỏ, vừa cho vào tách trà của mình vừa nói với cô.
- Để lách luật.
Hwang Eunbi xì ra một hơi, thử nghĩ tất cả công dân ở Hàn Quốc này ai ai cũng đều có cùng tư tưởng với Eunha, sẽ loạn, Hàn Quốc sẽ trở thành một mớ bòng bong hỗn độn.
- Vậy ý chị là dù có bị phạt hay bị cách chức gì đi nữa chị cũng nhất định lục lại hồ sơ vụ án năm đó cho em đúng không? - Eunbi khoanh hai tay trước ngực, cô thở dài nhìn người chị trước mặt mình.
Eunbi gật đầu ba cái, vừa khuấy trà trong tách vừa cười tít mắt.
- Đúng vậy. Luật đặt ra là để phá mà.
Quả là một bà chị đội chủ nghĩa cá nhân lên đầu, Eunha toàn làm những gì chị thích, và chẳng ai ngăn cản được. Hwang Eunbi cứ nghĩ một người như chị phải bị đuổi khỏi Sở cảnh sát từ lâu rồi, nhưng không, Eunha vẫn trụ vững ở đó với một lối làm việc không giống ai và không ai có thể nương theo. Nhưng như vậy cũng tốt, hiện tại cô có thể an lòng được phần nào, vì Eunha đã đồng ý tìm hiểu vụ việc đó giúp cô, và vì nếu là chuyện vào tay chị, chắc chắn sẽ có kết quả, không ít thì nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
SinRin | Bác sĩ Hwang, Yerin bệnh rồi! - by Matchitow [FULL]
Fanfiction"- Eunbi. - Hm? - Eunbi thật sự sẽ không đi chứ? - Ừ, không đi. - Eunbi đừng bỏ Yerin nhé? Yerin hứa sẽ ngoan. - Ừ, không bỏ. - Eunbi ngoéo tay đi. - Trẻ con. Hwang Eunbi thở mạnh ra đằng mũi, nhưng sau thấy ai đó đột nhiên bĩu môi xụ mặt xuống lại...